Blog

Trang chủ Tìm hiểu về đồ lót đi tập của chị em. Cách lựa chọn đồ lót thể thao nữ

Tìm hiểu về đồ lót đi tập của chị em. Cách lựa chọn đồ lót thể thao nữ

Chia sẻ ngay:

Bạn có phải là người phụ nữ năng động, hiện đại? Bạn là người yêu bản thân, quan tâm đến sức khỏe và thích thể thao? Việc chọn đồ lót thể thao nữ phù hợp với môn thể thao bạn đang tập là điều cần thiết. Nếu là người yêu thích tập luyện thể thao thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này. Cùng tìm hiểu và khám phá thêm về đồ lót đi tập của các chị em trong bài viết này nhé!

Đồ lót thể thao nữ là gì? 

Thế nào là đồ lót đi tập của nữ?

Các cô nàng yêu thích vận động, luyện tập thể thao thì nên chọn đồ lót chuyên dụng. Bởi các mẫu áo lót, quần lót thể thao được thiết kế ôm sát vào cơ thể, giúp bạn giảm bớt sự rung lắc khi tập và ngăn ngừa tổn thương cho dây chằng. Chính vì thế, bạn sẽ tự tin sở hữu vòng 1, vòng 3 săn chắc và đẹp hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, loại quần áo lót thể thao nữ này còn đặc trưng bởi các chất liệu mềm mại, có tính hút ẩm cao và nhanh khô. Điều này giúp bạn có thể hoạt động liên tục mà không lo mồ hôi không thấm hút kịp. Cơ thể khô ráo và không có mùi khó chịu sẽ cho bạn sự tự tin và thoải mái vận động.

Các tiêu chí lựa chọn đồ lót thể thao nữ

Tiêu chí cần nhớ khi chọn đồ lót nữ

Để chọn được đồ lót thể thao nữ đẹp, bạn nên dựa vào các tiêu chí dưới đây:

  • Chất liệu đồ lót thể thao

Chất liệu là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn quần áo thể thao. Bởi cơ thể khi tập luyện sẽ có nhiều động tác cường độ cao, mồ hôi túa ra nhiều khiến bạn cảm thấy ướt át, khó chịu. 

Vì thế, lựa chọn đồ lót có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và thoáng khí sẽ giúp bạn mát mẻ và tự tin hơn nhiều trong khi luyện tập. Bạn nên hạn chế chọn loại vải thô cứng và bí bách vì chúng sẽ gây lên cảm giác khó chịu, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

  • Kiểu dáng đồ tập thể thao

Chọn kiểu dáng áo lót thể thao cho nữ

Áo lót thể thao nữ được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng khác nhau nên chị em có thể lựa chọn được dễ dàng. Tuy nhiên, tùy vào sở thích, lứa tuổi mà bạn chọn những mẫu áo phù hợp nhất. Ưu tiên chọn đồ lót tối giản, mang lại sự tự tin, thoải mái nhất khi tập. Đồng thời, bạn nên chọn những mẫu áo hợp thời trang và có tính thẩm mỹ cao để tôn lên nét đẹp của hình thể.

– Đệm, mút, cúp ngực

Bạn có thể chọn những chiếc áo lót có đệm mút để định hình và cố định khuôn ngực. Áo cúp ngực cho các cô nàng tập luyện thể thao thường được thiết kế tròn và rộng, thêm đệm, mút ôm trọn nên vòng 1 không lo bị chảy xệ. 

– Dây áo, gọng áo

Dây áo là một trong những phần quan trọng của áo lót thể thao nữ. Chúng giúp nâng đỡ bầu ngực được tốt hơn và tránh gây ra cọ xát quá nhiều, hằn in vết đỏ trên bờ vai. Vì thế khi mua, bạn nên lưu ý chọn loại áo lót có dây mảnh, chất liệu mềm để tránh gây cọ xát, tổn thương cho cơ thể. Ưu tiên chọn dây đai lưng bản to để chiếc áo được chắc chắn và trông bạn khỏe khoắn hơn.

Đối với gọng áo lót thể thao, bạn không nên chọn gọng áo bằng kim loại vì chúng có thể gây tổn thương, đau đớn khi tập. Hãy chọn gọng áo chất liệu mềm hoặc áo không gọng để mang tới cảm giác dễ chịu nhất khi vận động. 

  • Thương hiệu đồ lót thể thao

Nên chọn đồ lót thể thao nữ có thương hiệu

Điều đáng lưu ý khi chọn đồ lót thể thao nữ chính là quan tâm tới thương hiệu. Hãy chọn những thương hiệu nổi tiếng và uy tín để có được sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

Gợi ý cho bạn hệ thống cửa hàng quần áo lót thời trang của thương hiệu ONOFF. Đây là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với nhiều năm phát triển trong lĩnh vực may mặc. Quần áo lót thể thao được làm 100% từ cotton Mỹ nên rất mềm mịn, độ thoáng khí cao, thấm hút nhiều mồ hôi và giá thành phải chăng. 

Bí quyết chọn đồ lót thể thao nữ phù hợp với từng bộ môn

Chia sẻ cách chọn đồ lót thể thao nữ theo từng bộ môn

ONOFF thiết kế nhiều bộ đồ thể thao nữ cho từng bộ môn khác nhau giúp bạn rèn luyện sức khoẻ được tốt nhất có thể. Dưới đây là một số mẹo chọn đồ lót theo môn thể thao bạn nên tham khảo:

  • Chọn đồ lót thể thao cho nữ tập Gym

Các bài tập gym vận động cơ chân cơ tay nhiều khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng, lượng mồ hôi thoát ra nhiều. Vì thế, đồ thể thao nữ không chỉ cần có độ thông thoáng, thoải mái nhất định mà cần phải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để cơ thể luôn được khô ráo.

  • Chọn đồ lót thể thao cho nữ tập Yoga

Đồ thể thao nữ cho bộ môn Yoga cần có độ đàn hồi tốt, không nên quá bó sát để quá trình thực hiện các thao tác được dễ dàng hơn. Các mẫu đồ lót mặc bên trong đồ tập yoga cũng không nên có quá nhiều chi tiết để tránh lộ viền đồ lót và không gây vướng víu khi uốn dẻo. 

Đối với các bài tập uốn người, nếu đồ lót không có độ co giãn tốt sẽ gây ra lực ép khiến cơ thể trở nên gượng gạo, khó tập luyện. Vì thế, bạn nên chọn đồ lót thể thao được làm từ chất liệu tốt, khả năng đàn hồi cao, thiết kế giản đơn và tinh tế. Không nên ham rẻ mà chọn đồ lót thể thao ngoài chợ chất với vải thô cứng, không thoáng khí khiến cho quá trình tập yoga trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

  • Chọn đồ lót thể thao cho nữ tập Aerobic

Chọn đồ lót nữ phù hợp khi tập aerobic

Đồ lót thể thao nữ tập Aerobic đòi hỏi phải có sự vừa vặn với cơ thể để đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau khi vận động. Hãy ưu tiên chọn những chiếc áo lót cúp ngực chuyên dụng hoặc bra ôm sát để vòng 1 không bị ảnh hưởng nhiều khi nhảy. Quần lót nên thiết kế dạng đáy sâu, cạp cao để bạn tạo ra sức ép cho phần eo tốt nhất. Đặc biệt, đồ lót khi nhảy aerobic cần có độ co giãn tốt để thoả sức tập các động tác tập bụng, lưng dễ dàng mà không lo bị bục, rách.

  • Chọn đồ lót thể thao cho nữ chạy bộ

Khi chạy bộ, các bạn nên chọn đồ lót thể thao thoải mái để không ảnh hưởng tới sức khoẻ và hiệu quả chạy bộ. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tới màu sắc và chất liệu vải để mang lại sự thoải mái nhất khi di chuyển. Nhiệt độ tăng cao, mặc đồ lót quá chật, không thấm hút mồ hôi sẽ khiến cơ thể dễ suy kiệt. Vậy nên, các bạn cần nhớ chọn áo nịt ngực thiết kế dạng yếm để bảo vệ vòng 1 mà không gây hằn in vết trên da sau khi tập nhiều giờ. 

Chất vải nên mềm mỏng, nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi hiệu quả để mang tới cảm giác dễ chịu nhất trong khi vận động. Quần lót thể thao nữ cũng nên chọn dáng quần ôm sát vùng hông, đáy sâu và cạp cao để tự tin chạy bộ. Có nhiều mẫu quần lót thiết kế như dạng quần lửng tập thể dục rất tiện lợi. Bạn có thể chọn loại quần này để thuận tiện hơn cho quá trình luyện tập của mình.

Như vậy, ONOFF đã chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm chọn đồ lót thể thao nữ sao cho phù hợp. Nếu đang tìm kiếm mẫu đồ lót thể thao thời trang và chất lượng thì các bạn đừng quên ghé thăm website, facebook của ONOFF để tham khảo thêm nhiều mẫu đồ lót hơn nhé.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC