Blog

Trang chủ 5 Tip để đồ lót luôn khô thoáng, tránh vi khuẩn và mùi khó chịu

5 Tip để đồ lót luôn khô thoáng, tránh vi khuẩn và mùi khó chịu

Chia sẻ ngay:

Giữ đồ lót khô ráo là một trong những ưu tiên hàng đầu để tránh các nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín. Để bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần quan tâm nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh từ ngoài vào trong. Dù bạn là nam hay nữ thì cũng đừng bỏ qua những tip giúp đồ lót luôn khô thoáng và thơm tho trong bài viết này nhé!

Tại sao cần giữ đồ lót luôn khô thoáng?

Có rất nhiều lý do để thuyết phục bạn nên giữ đồ lót khô thoáng. Tuy nhiên, lý do trực tiếp vẫn là sức khỏe và sự tự tin vận động trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, bạn cần đảm bảo đồ lót của mình luôn khô thoáng ngay cả sau khi phơi và trong quá trình mặc chúng.   

Tránh nấm mốc 

Đồ lót đã được phơi khô sẽ giảm khả năng nấm mốc

Mặc đồ lót ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng. Nếu thường xuyên mặc đồ lót bị ẩm ướt hoặc sử dụng lâu ngày mà bạn không thay đồ lót mới thì nấm mốc sẽ tích tụ lại trên bề mặt vải. Bạn có thể dễ thấy nhất là vết mốc màu đen nổi lên trên đồ lót. 

Để tránh nấm mốc xuất hiện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản thì bạn nên đảm bảo đồ lót của mình luôn khô ráo. Đặc biệt, cần chú ý phơi đồ lót thật khô và không nên mặc đồ lót khi còn ẩm ướt.

Đồ lót khô thấm hút mồ hôi tốt hơn 

Phơi khô đồ lót trước khi mặc

Bạn nên mặc đồ lót khi chúng đã thực sự được phơi khô. Vì đồ lót khô giúp vùng kín thấm hút mồ hôi tốt hơn. Không mặc đồ lót còn ẩm ướt vì mồ hôi tiết ra trong quá trình vận động sẽ không được thấm hút tạo ra mùi hôi khó chịu. 

Nên phơi khô đồ lót trước khi mặc và chọn chất liệu thấm hút mồ hôi để đảm bảo vùng kín khô thoáng. Bên cạnh đó, các nàng chú ý sử dụng khăn mềm hoặc giấy khô để lau vùng kín khi đi vệ sinh để giữ cho đồ lót luôn khô ráo. 

Giảm thiểu khả năng mắc bệnh viêm nhiễm

Hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh đều phát triển mạnh mẽ trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là đồ lót. Đây cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh liên quan đến viêm nhiễm vùng kín. Do đó, mặc đồ lót khô thoáng sẽ giảm thiểu tối đa khả năng phát sinh bệnh lý ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. 

Ngoài việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bạn hãy chú ý thay đồ lót thường xuyên, đặc biệt vào kỳ dâu rụng để đảm bảo đồ lót luôn khô thoáng nhé!

5 cách làm khô đồ lót hiệu quả

Hãy đảm bảo làm khô đồ lót một cách khoa học

Trong những ngày mưa gió, quần áo nói chung và đồ lót nói riêng thường bị ẩm ướt, dễ có mùi hôi và phát sinh nhiều loại nấm mốc. Bên cạnh đó, quá trình giặt và phơi không đúng cách cũng có thể làm cho đồ lót không được khô hẳn tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm ướt. Đây là những nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Quá trình làm khô đồ lót cũng như các loại quần áo đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Vậy, làm thế nào để làm khô quần áo lót hiệu quả? Bạn hãy tham khảo một vài cách làm khô đồ lót dưới đây:

Giặt đồ lót với chế độ vắt cực khô bằng máy giặt

Đây là một ưu thế đối với những gia đình sở hữu máy giặt. Hầu như máy giặt nào cũng sẽ có chế độ vắt khô hoặc vắt cực khô quần áo. Bạn có thể tận dụng chế độ vắt để quần áo sẽ được rút ngắn thời gian phơi và rất nhanh khô. Ngoài ra, với những loại máy giặt hiện đại hơn, chúng có chế độ sấy giúp quần áo khô nhanh hơn một cách tối đa. Chỉ cần 5 phút vắt và sấy, quần áo của bạn sẽ được làm khô hiệu quả. 

Phơi đồ lót thật khô dưới ánh nắng

Nên phơi quần áo lót vào buổi sáng

Để quần áo nhanh khô nhất, bạn nên phơi đồ dưới ánh nắng và những nơi thoáng mát có nhiều gió. Hãy cố gắng giặt đồ và phơi vào buổi sáng vì đây là thời điểm có gió và nắng vừa đủ để quần áo nhanh khô hơn. Bạn có thể phơi đồ trước khi đi học hoặc đi làm để tiết kiệm thời gian. Cuối ngày khi về đến nhà quần áo đã khô hoàn toàn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể so với phơi đồ vào buổi tối. 

Sử dụng bàn là/bàn ủi để làm khô đồ lót

Sử dụng bàn ủi là một trong những cách làm khô quần áo tức thì rất hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt khô quần áo bằng tay hoặc máy giặt, sau đó dùng bàn ủi để làm khô quần áo trong khoảng 5 – 10 phút là có đồ để mặc ngay. Đây là cách chống cháy rất thông dụng trong những ngày mưa gió triền miên khiến quần áo không thể khô mà vẫn đảm bảo quần áo không bị ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Làm khô đồ lót bằng máy sấy tóc

Máy sấy giúp làm khô quần áo ẩm hiệu quả

Nếu bạn có máy sấy tóc thì cũng có thể tận dụng để làm khô quần áo đang ẩm ướt đấy! Dùng máy sấy tóc cũng tương tự như dùng bàn ủi để giúp quần áo nhanh khô. Hơi nóng của máy sấy tóc sẽ làm khô quần áo. Tuy nhiên, cách này thường mất nhiều thời gian để hong khô quần áo hơn so với dùng bàn ủi. 

Phơi đồ lót trước quạt gió giúp nhanh khô

Hầu hết gia đình nào cũng có ít nhất một cây quạt gió. Chúng ta có thể dùng quạt gió để làm cho quần áo khô nhanh hơn. Đây là cách làm khô quần áo vô cùng đơn giản. Chỉ cần bật quạt ở chế độ mạnh nhất và treo quần áo trước quạt để hứng gió. 

Với cách này, quạt sẽ tự động quay mà bạn không cần mất nhiều công sức. Tuy nhiên, nó sẽ có hiệu quả dễ thấy nhất đối với những quần áo còn hơi ẩm một chút. Nếu quần áo còn ẩm ướt nhiều thì bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để chờ cho quần áo khô hẳn.  

Một vài lưu ý khi làm khô đồ lót

Không phơi đồ lót qua đêm

Trong quá trình làm khô đồ lót, bạn không đơn thuần là làm khô chúng. Bạn cần ghi nhớ một số lưu ý để làm khô đồ lót một cách khoa học và hiệu quả. Cụ thể:

  • Nếu sử dụng bàn ủi hoặc máy sấy tóc để hong khô quần áo, cần chú ý nhiệt độ đủ để quần áo có thể khô. Không dùng nhiệt độ quá cao khiến quần áo bị biến dạng. Một số loại vải như lụa, thun,… rất dễ bị cháy và có thể tiết ra những chất gây hại cho cơ thể chúng ta trong quá trình sử dụng.
  • Không phơi quần áo vào ban đêm để tránh sương đọng trên quần áo ẩm ướt qua đêm sẽ phát sinh vi khuẩn gây bệnh.
  • Giặt và sấy quần áo bằng máy giặt thì nên phơi đồ ngay sau khi máy đã xử lý xong. Tránh để quần áo ủ trong máy giặt lâu hoặc qua ngày hôm sau sẽ dễ xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc.
  • Nên vệ sinh vùng kín cũng như thay đồ lót khô thường xuyên nhằm hạn chế các bệnh phụ khoa. 
  • Loại bỏ đồ lót cũ, rách và thay thế đồ lót mới định kỳ.

Có rất nhiều cách làm khô đồ lót hiệu quả và rất khoa học. Bạn có thể lựa chọn một trong số các cách giúp quần áo khô nhanh trên đây sao cho phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh. Hãy bảo quản và vệ sinh đồ lót để không cho vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh cho cơ thể bạn Mong rằng chia sẻ của ONOFF hữu ích dành cho bạn. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC