Blog

Trang chủ Phơi đồ lót qua đêm – Nên hay không?

Phơi đồ lót qua đêm – Nên hay không?

Chia sẻ ngay:

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người có thói quen thường xuyên phơi đồ lót qua đêm. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho gia chủ và ảnh hưởng tới độ bền đẹp của quần áo.  Cùng ONOFF tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và có cách xử lý tốt nhất có thể nhé.

Tại sao không phơi đồ lót vào ban đêm?

Lý do không nên phơi đồ lót qua đêm?

Phơi quần áo qua đêm là việc làm thường xuyên xảy ra trong cuộc sống. Chúng được xem là trường hợp đặc biệt khi bạn quên hay bận bịu một việc gì đó mà không kịp thu dọn vào ban ngày. Dẫu không ai muốn phơi đồ lót vào ban đêm nhưng sự việc vẫn xảy ra vì nhiều lý do. Vậy việc làm này có nên lặp đi lặp lại hay không?

  •  Về khía cạnh tâm linh

Theo tâm linh, phơi đồ qua đêm sẽ không tốt vì việc này có thể mang lại rất nhiều xui xẻo cho gia chủ mà chúng ta không thể lường trước được. Nhất là vào tháng cô hồn, đây là điều cấm kỵ.

Theo quan niệm dân gian, tối là lúc nhiều yếu tố tâm linh xảy ra. Chúng có thể mượn quần áo để mặc, lưu trú tại đó. Và như vậy, việc phơi đồ lót qua đêm như thế giống như một việc vô tình rước ma quỷ vào nhà. Chính vì thế, các bạn không nên phơi quần áo qua đêm nhé để tránh rước họa vào thân. Sự hiện diện của các yếu tố tâm linh sẽ làm cho dương khí bị ảnh hưởng, không phong thủy, xảy ra nhiều mâu thuẫn, tranh cãi, tranh chấp. Hay nói cách, gia đạo không được yên ổn nên các bạn hãy thận trọng và thay đổi.

  •  Về khía cạnh khoa học

Lý do không nên phơi quần áo lót qua đêm

– Vi khuẩn có điều kiện tốt để phát triển

Màn sương xuống, đêm tối kết hợp với thời tiết ban đêm ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản, phát triển nhanh chóng. Về lâu về dài, vi khuẩn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín, đó là chỗ nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Vì thế, khi bạn phơi đồ lót qua đêm sẽ dễ bị nấm mốc hoặc có mùi khó chịu. Đó là lý do vì sao bạn không nên duy trì hành động này, cần phơi lúc trời nắng và cất dọn ngay khi chiều tàn.

– Quần áo dễ bị hư, hỏng

Nếu phơi quần áo qua đêm, bạn sờ vào thường có cảm giác lạnh hơn so với bình thường. Và nếu cất ngay khi đồ lót còn ẩm ướt vào tủ sẽ dẫn tới mục nát sau một thời gian. Thậm chí, quần áo sẽ bị bạc màu hơn và mất đi vẻ đẹp vốn có. Chính vì thế, các bạn không nên phơi đồ lót qua đêm để đảm bảo tối đa độ bền cho sản phẩm theo thời gian. Nếu quên thì bạn có thể đặt đồng hồ nhắc nhở để chủ động hơn trong việc rút, cất dọn quần áo đúng thời gian. Tránh để qua đêm làm quần áo lót dễ hư hỏng.

– Quần áo dễ bị ẩm và sinh ra nấm mốc khi phơi đồ lót qua đêm

Phơi quần áo qua đêm sẽ dễ bị ẩm mốc hơn nên bạn cần chú ý thu dọn ngay khi trời tắt nắng. Nếu mặc quần áo phơi qua đêm nhiều lần còn khiến làn da dễ bị kích ứng, mang tới cảm giác khó chịu. Vì thế, các bạn nên nhớ thu dọn quần áo sau khi hết nắng hoặc khi kết thúc một ngày làm việc nhé. Đặc biệt, người có làn da nhạy cảm không nên mặc quần áo phơi qua đêm vì chúng dễ gây mẩn đỏ, ngứa ngáy.

Lỡ phơi đồ lót qua đêm, phải làm sao?

Phơi quần áo lót qua đêm, cần khắc phục như thế nào?

Nếu chẳng may phơi đồ lót qua đêm thì chúng ta nên xử lý như thế nào? Đây là điều thường xuyên xảy ra trong cuộc sống và khó có thể tránh khỏi. Đôi khi bận bịu, bạn có thể quên 1 – 2 lần trong tuần. Và để khắc phục điều này, bạn có thể xử lý theo các hướng dẫn sau nhé.

  •  Phơi lại dưới ánh nắng

Nếu bạn chẳng may để quên quần áo qua đêm thì cũng không sao nhé. Bạn có thể ra lấy quần áo và treo vào góc hiên nhà cho tới khi trời sáng. Tại thời điểm trời nắng lên, bạn hãy đem ra phơi lại. Tuy nhiên, cách này chỉ giải quyết được một phần vấn đề, quần áo vẫn có thể có mùi hôi khó chịu chứ không được thơm mát như quần áo đã phơi qua một nắng.

  • Giặt lại quần áo

Có thể nói, giặt lại quần áo là cách xử lý “bất đắc dĩ” vì mất khá nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, nếu để qua đêm, quần áo ẩm ướt có mùi hôi thì bạn cần phải làm theo cách thức này để khắc phục.

Việc giặt lại sẽ giúp đồ lót loại bỏ hết vi khuẩn bám dính và mang tới cảm giác thơm tho, sạch sẽ hơn rất nhiều. Nhưng thay vì phơi trong nhà, bạn hãy đem quần áo ra ngoài trời phơi lúc nắng lên nhé. Chỉ có như thế, đồ lót mới mau khô và có mùi thơm dễ chịu.

  • Tận dụng chức năng làm khô quần áo của máy giặt

Các dòng máy giặt hiện nay được thiết kế rất thông minh nhờ chức năng vắt, làm khô quần áo chỉ với 6 phút. Vì thế, để tránh quần áo có mùi hôi khi lỡ phơi qua đêm thì bạn nên cho vào máy và bật chế độ làm khô đồ. Đây là một tiện lợi quý báu bạn nên tận dụng để khắc phục các trường hợp quên rút đồ phơi qua đêm.

Những lưu ý cần nhớ khi phơi đồ lót qua đêm

Phơi quần áo lót qua đêm, cần khắc phục như thế nào?

Phơi đồ sau khi giặt tưởng như chỉ là việc nhỏ, dễ làm. Nhưng nếu phơi không đúng cách, chúng sẽ làm quần áo lâu khô hơn và có mùi khó chịu, thậm chí có thể gây ra một số triệu chứng dị ứng, bệnh ngoài da. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết giúp bạn có thể phơi đồ lót hữu hiệu nhất có thể.

Chọn nơi phơi thông thoáng

Nếu lỡ phơi qua đêm thì hôm sau, bạn nên chọn nơi phơi thực sự thông thoáng để quần áo nhanh khô hơn nhé. Bạn nên treo đồ lót tại nơi có ánh nắng chiếu rọi để có thể tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nơi lý tưởng để bạn thực hiện chính là sân vườn, ban công, sân thượng. Không nên phơi quần áo tại phòng giặt, phòng tắm vì nơi đây thường ẩm ướt, tạo nhiều điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn hình thành.

Dây phơi và móc quần áo

Lựa chọn dây phơi và móc quần áo phù hợp để tránh bụi bẩn, côn trùng bám dính vào khi phơi. Ngoài ra, nếu chọn các loại dây, móc gỉ sẽ làm hư hại tới quần áo. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn loại dây, móc quần áo làm từ nhựa hoặc kim loại không gỉ nhé. Sau 1 thời gian dài sử dụng, bạn nên thay đồ lót mới để đảm bảo vệ sinh.

Phơi qua đêm dưới nơi có mái che

Sương chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên các tác hại khó lường, chính vì thế bạn nên phơi quần áo dưới nơi có mái che. Không chỉ giúp quần áo tránh tiếp xúc trực tiếp với sương đêm, mà còn vừa tránh mưa.

Phân loại quần áo lót khi phơi

Chú ý phân loại đồ lót khi phơi

Khi phơi quần áo, bạn nên phơi riêng đồ lót với các trang phục khác. Hơn hết, phân chia khu vực phơi theo màu quần áo còn giúp cho các loại đồ lót không bị loang màu. Hãy treo đồ có màu đậm với màu đậm, tránh trùng lẫn với đồ lót màu trắng để không ảnh hưởng tới màu sắc. Quần áo có màu trắng sáng không nên phơi tại nơi có nhiều cát bụi. Bởi chúng sẽ bám vào quần áo và để lại rõ ràng các dấu vết trên vải.

Một vài lưu ý khác khi phơi đồ lót

–  Bạn nên phơi mặt trái của quần áo ra bên ngoài để hạn chế màu sắc của quần áo bị phai nhạt bởi ánh nắng.

– Những mẫu quần áo lót được làm từ chất liệu tơ tằm, len, nilon, sợi tổng hợp,… bạn nên phơi tại nơi có bóng râm thoáng mát. Bởi các loại vải này không thể chịu được nhiệt độ cao từ mặt trời.

– Không nên phơi đồ lót với kẹp vì trọng lượng nước có thể dồn vào giữa gây chùng nhão, hư hại vải.

Hy vọng với chia sẻ này, bạn đã tìm được câu trả lời có nên phơi đồ lót qua đêm hay không. Hãy làm theo đúng hướng dẫn để quần áo mau khô và tránh ẩm mốc, vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC