Blog

Trang chủ Có nên phơi đồ lót trực tiếp dưới nắng mặt trời không?

Có nên phơi đồ lót trực tiếp dưới nắng mặt trời không?

Chia sẻ ngay:

Phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời có sao không? Nên phơi thế nào thì đúng cách? Đây là một trong những vấn đề tuy đơn giản nhưng lại không được nhiều người quan tâm, chú trọng. Vậy, phơi đồ lót như thế nào là đúng? Cùng ONOFF tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có thêm kiến thức về bảo quản đồ lót một cách khoa học nhất.

Tầm quan trọng của việc phơi đồ lót

Phơi đồ lót đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng

 

Đối với các đấng mày râu và chị em phụ nữ, đồ lót là một trong những món đồ không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú trọng chọn mẫu nào thì phù hợp với mình mà quên đi mất tìm hiểu cách thức phơi và bảo quản đồ lót ra sao. 

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, phơi đồ lót không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa. 

Hơn hết, nếu phơi thiếu khoa học còn khiến cho tuổi thọ của những chiếc quần, áo lót bị suy giảm cùng với chất lượng. Đó là lý do vì sao, bạn nên dành thời gian nghiên cứu các cách phơi quần áo chuẩn chỉnh để áp dụng hàng ngày.

Một số sai lầm khi phơi đồ lót bạn nên lưu tâm

Những sai lầm cần tránh khi phơi đồ lót

Nhiều người chưa nắm được làm sao để phơi đồ lót đúng cách. Nếu mắc phải các sai lầm dưới đây sẽ khiến cho quần áo khó sạch và tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

  • Phơi tại nơi thiếu ánh sáng

Quần áo lót mặc dù mỏng nhưng không đồng nghĩa là dễ khô. Bạn cần phải phơi ở nơi thoáng mát để đồ lót mau khô hơn và sạch vi khuẩn. Nơi lý tưởng để phơi đồ lót chính là ban công, sân phơi có đủ nắng và ánh sáng. Nếu phơi tại phòng tắm, phòng giặt ẩm thấp sẽ khiến cho vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở. Điều này không những khiến đồ lót lâu khô mà nấm mốc có thể hình thành ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • Phơi trực tiếp lên sào, dây phơi 

Không phơi đồ lót trực tiếp lên dây, sào phơi

Thói quen của nhiều gia đình là phơi đồ lót lên dây phơi. Điều này làm cho đồ lót khó khô, không đảm bảo sạch sẽ. Đối với dây phơi lâu ngày, vi khuẩn có nhiều điều kiện phát triển. Vì thế, việc phơi đồ lót lên sào, dây phơi chính là hành vi “tiếp tay” cho nấm mốc ký sinh vào vải, gây ra các căn bệnh về da, nam khoa, phụ khoa… Chưa nói tới, nhiều người còn phơi lên dây sắt khiến cho đồ lót vướng mắc vào gây sờn rách, mất thẩm mỹ. Vậy nên, các bạn nên loại bỏ thói quen này để phơi đồ lót đúng cách, đảm bảo độ bền và an toàn cho sức khỏe.

  • Sử dụng kẹp phơi đồ lót 

Không nên dùng kẹp để phơi đồ lót hàng ngày

Sợ gió thổi bay, nhiều người dùng kẹp để phơi đồ lót trên dây. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm cho nước đọng nhiều ở phần giữa. Khi trọng lực gia tăng quá nhiều ngày sẽ khiến đồ lót dễ bị trùng nhão, nhanh hỏng. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng cách phơi này. Bạn nên sử dụng móc treo để phơi đồ lót được sạch sẽ và giữ độ bền. 

  • Phơi cùng quần áo khác 

 

Không phơi đồ lót lẫn với các trang phục khác

Nếu phơi đồ lót gần với quần áo khác sẽ khiến lâu khô hơn. Bởi các trang phục khác có kích thước to hơn, lấn át không gian khiến đồ lót bị che khuất, không tiếp xúc được trực tiếp với nắng gió. Vì thế, các bạn nên phơi tại nơi riêng biệt, thoáng mát để đồ lót mau khô nhé.

Thế nào là phơi đồ lót đúng cách?

 

Vậy phơi đồ lót thế nào là đúng cách?

Để khắc phục các sai lầm trên, bạn nên ghi nhớ và thực hiện theo một số hướng dẫn sau để có thể phơi đồ lót đúng cách, đảm bảo được an toàn cho sức khỏe và độ bền cho đồ lót. 

  • Kết hợp dây phơi và móc

Sử dụng dây phơi có thể thu gọn được để quá trình sử dụng không bị vướng và tránh để côn trùng bám vào. Hãy sử dụng loại dây phơi không bị han rỉ vì sau nhiều lần tiếp xúc nước, quá trình oxy hoá xảy ra dễ dàng. 

Sau khi chọn được dây phơi tốt, bạn nên dùng kết hợp với móc. Hãy treo đồ lót lên từng chiếc móc riêng biệt để tránh tiếp xúc trực tiếp lên dây phơi và tạo ra độ thoáng, mau khô hơn.

Bạn nên dùng móc phơi bằng nhựa hoặc inox không gỉ để đồ lót được sạch sẽ nhất có thể. Nếu thấy có biểu hiện hư hỏng nên thay thế dây phơi ngay để tránh gây vướng mắc, rách bề mặt vải. Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng kẹp vì chúng khiến cho đồ lót phải hứng chịu lượng nước lớn ở phần giữa, dễ gây chùng nhão sau nhiều ngày. Nên dùng móc tốt để phơi treo quần áo để bảo vệ độ bền và tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

  • Phơi đồ lót tại nơi thoáng mát

Bạn nên chọn nơi phơi thoáng mát, có nắng và nhiều gió để đồ lót nhanh khô hơn. Ví dụ như ban công, sân thượng… Không nên phơi đồ lót ở nơi quá tối tăm, bí khí vì chúng làm cho quần áo lâu khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn, ẩm mốc phát triển. Đồng thời, tránh phơi tại nơi có nhiều cát bụi vì chúng sẽ để lại bụi bặm trên đồ lót. Với những đồ lót làm từ vải tơ tằm, lụa, nilon nên phơi tại nơi bóng râm vì chúng không chịu được ánh nắng gay gắt của mặt trời. Nếu không, đồ lót dễ bị hư hỏng, xô vải gây mất thẩm mỹ.

  • Phân loại đồ lót khi phơi

Chú ý phân loại đồ lót trước khi phơi

Trước khi phơi, bạn cũng nên phân loại quần áo. Hãy treo đồ lót tại khu vực riêng, tách xa các trang phục khác để không bị lẫn lộn hay che khuất. Bạn cũng không nên phơi đồ lót nhiều màu cùng với nhau vì chúng có thể bị loang màu. Chú ý, sau khi phơi khô, bạn nên xếp đồ lót vào tủ. 

Nên để đồ lót vào từng ngăn đựng để phần gọng không bị biến dạng hay hư hỏng. Bảo quản đồ lót trong ngăn tủ riêng cũng giúp cho quần áo khác không bị vướng vào các quần, áo lót gây xước, rách. Sau khi phơi, bạn có thể cho thêm chống ẩm vào tủ quần áo để đồ lót không bị ẩm mốc. 

Như vậy có thể thấy, thực hiện theo đúng hướng dẫn trên là bạn đã biết phơi đồ lót đúng cách, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy chú ý thực hiện hàng ngày để tạo thói quen tốt nhé!

Vậy, có nên phơi đồ lót trực tiếp dưới nắng mặt trời?

Phơi đồ lót trực tiếp dưới nắng mặt trời 

Để đồ lót nhanh khô hơn, bạn nên phơi ở nơi khô thoáng, có ánh nắng. Bởi ánh nắng mặt trời tự nhiên có thể tiêu diệt được hết vi khuẩn gây hại cho cơ thể và quần áo mau khô hơn. Đó là lý do vì sao bạn nên phơi tại sân vườn, ban công, sân thượng… Tránh phơi tại phòng giặt, phòng tắm vì đó là nơi ẩm thấp, đồ lót lâu khô hơn và nấm mốc dễ hình thành.

Tuy nhiên, đồ lót mỏng manh nên bạn không nên phơi dưới nền nhiệt quá cao. Nếu phơi đồ lót dưới trời quá nắng nóng có thể dễ gây sun vải, mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Nhiều người còn có thói quen dùng máy máy sấy đồ lót sau khi phơi ngoài trời để khô kiệt. Việc làm này là không cần thiết, thậm chí còn có thể làm cho quần áo bị tác động với nền nhiệt quá cao, gây hư hỏng vải. 

Nên hay không nên phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời?

Đặc biệt, khi phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên phơi riêng với các trang phục khác. Không để đồ lót trắng lẫn với quần áo màu vì chúng có thể gây phai màu. Đồ lót sau khi được phơi khô, bạn nên vuốt nhẹ bề mặt để tránh bị xô vải.

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã biết được có nên phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời không. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn trên để đảm bảo đồ lót của mình và gia đình luôn sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC