Blog

Trang chủ 5 Tips để đồ lót nữ của các nàng luôn sạch sẽ, bền đẹp

5 Tips để đồ lót nữ của các nàng luôn sạch sẽ, bền đẹp

Chia sẻ ngay:

Đồ lót nữ đã được đề cập rất nhiều về cách chọn lựa, cách mặc với trang phục bên ngoài sao cho hợp lý ở rất nhiều bài viết. Tuy nhiên, các chị em đã nắm được cách vệ sinh đồ lót đúng cách chưa? Hãy cùng ONOFF khám phá một vài tip vệ sinh đồ lót luôn sạch sẽ và bền đẹp như mới trong bài viết này nhé. 

Giặt đồ lót nữ mới mua trước khi sử dụng

Cần giặt đồ lót ngay sau khi mua, trước khi sử dụng

Vì sao cần phải giặt đồ lót khi mới mua về rồi mới sử dụng? Các bạn biết rằng, sản phẩm đồ lót từ lúc sản xuất cho đến khi tới được tay người tiêu dùng là cả một quá trình. Tuy đồ lót mới mua không bị bẩn nhưng bề mặt vải còn chứa hóa chất hay phẩm nhuộm có thể gây hại cho sức khỏe và không an toàn cho làn da của bạn. 

Đa phần, đồ lót mới thường chứa formaldehyde – một chất hóa học sử dụng để chống nhăn cho vải. Đây là một chất khí không màu, mùi hăng được phủ lên đồ lót nhằm chống nấm mốc và diệt vi khuẩn. Do đó, sau khi mua mới đồ lót nữ, bạn nên giặt và phơi nắng đầy đủ để loại bỏ hóa chất này rồi mới sử dụng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Giữ thói quen giặt đồ ngay sau khi thay

Nhiều người có thói quen không giặt đồ lót ngay nếu như bị dính bẩn. Đây là việc làm này khiến cho vi khuẩn có hại tự sinh sôi nảy nở rất nhanh. Tốc độ sinh sản của chúng lên tới gấp 2, 3 lần khi bị dính bẩn. Vì thế, các bạn không nên để quần áo tích tụ lại vài ngày rồi mới giặt một lần. Nên giặt đồ lót ngay vào cuối mỗi ngày để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Đặc biệt, đồ lót nên giặt riêng với quần áo thường để vi khuẩn từ trang phục khác không có điều kiện xâm nhập vào. Nếu duy trì được thói quen tốt là giặt đồ mỗi ngày đảm bảo bạn sẽ không bị các bệnh về da và vùng kín.

Giặt đồ lót nữ đúng cách

Giặt đồ lót thế nào cho đúng?

Để giặt đồ lót nữ đúng cách, bạn nên ghi nhớ những điều sau đây:

  • Phân loại đồ lót trước khi giặt

Hãy phân loại đồ lót trước khi thực hiện giặt. Dù giặt máy hay giặt tay thì đây vẫn là công việc cần thiết. Bạn nên phân loại đồ lót với đồ thường và đồ nhiều màu giặt riêng để tránh bị phai màu. Đồng thời, đồ lót bẩn nên giặt riêng với đồ lót sạch sau khi mua giúp cho quá trình vệ sinh được dễ dàng.

  • Không đổ bột giặt trực tiếp lên đồ lót nữ

Một sai lầm lớn của nhiều người hiện nay là đổ bột giặt trực tiếp lên đồ lót. Trong khi bạn có biết, bột giặt có nhiều cặn bám và dễ sót lại trên vải khiến cho làn da có thể mẩn ngứa, vùng kín bị viêm nhiễm. Vậy nên, bạn hãy làm loãng bột giặt với nước rồi mới tiến hành giặt nhé. 

  • Ưu tiên sử dụng nước giặt 

Nước giặt được biết tới là chất tẩy rửa có dạng nước, màu hồng, trắng, xanh tuỳ vào từng hương liệu. Mùi thơm của nước giặt dịu nhẹ và có thể đổ trực tiếp lên đồ lót mà không để lại cặn bám. Điều đáng nói, bột giặt là chất tẩy nhẹ không làm phai màu quần áo, phù hợp với sử dụng máy giặt và có rất ít bọt nên tiết kiệm được điện nước cũng như thời gian giặt. Chỉ 1 – 2 lần xả là có thể làm sạch bọt và quần áo thơm tho, sạch sẽ. Với những đồ lót thường ngày hoặc quần áo ít bẩn, trang phục mặc đi làm, bạn có thể sử dụng nước giặt để giặt hàng ngày.

  • Phơi đồ lót nữ ở nơi có ánh nắng

Sau khi giặt đồ lót nữ, bạn nên phơi ngay ở nơi có ánh nắng mặt trời. Việc làm này giúp tiêu diệt tối đa vi khuẩn và quần áo mau khô hơn rất nhiều. Nếu bạn chỉ phơi ở nơi bóng râm, ít ánh nắng sẽ khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển, tạo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, các bạn hãy hạn chế phơi đồ lót ở bóng cây, tránh côn trùng bám vào đồ lót. 

Một số chị em khi giặt nội y thường có thói quen lộn mặt trái ra bên ngoài để không bị phai màu. Tuy nhiên, việc làm này khiến cho bụi bặm, côn trùng bám vào sẽ khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng nhiều hơn. Vì thế, bạn nên để mặt phải quần áo lót ra bên ngoài khi phơi nhé.

Thường xuyên thay mới đồ lót nữ

Nên thay đồ lót thường xuyên để đảm bảo sức khỏe

Tips hay để đồ lót nữ luôn sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe chính là bạn phải thay mới thường xuyên. 

  • Không nên sử dụng đồ lót bị bai màu, giãn dão

Nếu thấy màu sắc đồ lót bị phai nhạt đi nhiều thì bạn không nên cố giữ để mặc hàng ngày. Hãy thay mới để đồ nội y luôn đẹp và đảm bảo chất lượng sử dụng tốt. Đồng thời, đồ lót thường nhuộm màu nên khi phai nhạt, chúng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe vùng kín. Nhất là đồ lót ngoài chợ, hàng rẻ tiền thường được làm từ chất liệu không đảm bảo, nhuộm phẩm màu độc hại. 

Khi thấy có dấu hiệu đồ lót không còn nguyên vẹn như ban đầu, phai màu nhanh thì nên thay ngay để làn da, vùng kín không bị ảnh hưởng. Một mẹo nhỏ để bạn nhận biết điều này chính là xem màu nước giặt có bị loang màu nhiều hay không. Nếu thấy lượng màu phai ra nhiều thì đó là dấu hiệu bạn nên thay ngay đồ lót mơi.

Đồ lót bị giãn dão, mặc không còn độ ôm sát vào người thì bạn cũng nên đổi mới. Bởi khi đó, quần áo lót không còn khả năng nâng đỡ cơ thể và mất đi độ đẹp vốn có. Hãy lựa chọn những bộ đồ lót mới để vòng 1 không bị chảy xệ và vòng 3 trở nên đẹp hơn. 

  • Thay thế đồ lót nữ định kỳ

Đồ lót không như các loại trang phục khác, thời gian sử dụng khuyến cáo là 3 – 6 tháng. Vì thế, các bạn nên thay mới đồ lót thường xuyên. Ngay cả khi quần áo lót còn sử dụng được thì bạn cũng nên thay mới như thời gian khuyên dùng. Việc làm này giúp loại bỏ vi khuẩn nguy hiểm tấn công vào vùng kín của chị em. 

Đồ lót nên sử dụng trong vòng 3 – 6 tháng là tốt nhất. Bởi vì sau khoảng thời gian trên, chất lượng của đồ lót sẽ bị giảm như vải bị giãn, sợi dây chun quần bị đứt, vi khuẩn có hại có điều kiện sinh sôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín. Đặc biệt, cần thay mới đồ lót ngay khi thấy một trong các dấu hiệu bị ố vàng, nấm mốc, có mùi hôi, bị rách. Bạn nên thay đồ lót trong thời gian cho phép trước khi chất lượng đồ lót để tránh ảnh hưởng sức khỏe. 

Ưu tiên lựa chọn các địa chỉ chuyên bán đồ lót cao cấp như ONOFF để tự tin mua sắm. Đảm bảo quần áo lót hàng hiệu, chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và có độ đàn hồi nhất định mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Đồng thời, Yên tâm vận động cả ngày mà không thấy bí khí, khó chịu. Đặc biệt, vải không nhuộm hóa chất độc hại nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Bảo quản đồ lót đúng cách

Cách bảo quản đồ lót đúng chuẩn

Sử dụng và bảo quản đồ lót như thế nào cho đúng? Đây là vấn đề không phải chị em phụ nữ nào cũng quan tâm và biết cách nên dẫn đến nội y dễ mất form và nhanh bị hỏng. Dưới đây là một số tips hay giúp bạn bảo quản đồ lót nữ chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay để nội y được bền đẹp theo thời gian.

  • Xếp đồ lót ngăn ngắp vào từng hộc tủ riêng.
  • Bảo quản áo ngực và quần lót ở mỗi ngăn tủ riêng biệt.
  • Hãy sắp xếp chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không để để đồ lót chung với quần áo thường.

Trên đây ONOFF đã cung cấp cho bạn một số mẹo vặt để bảo quản đồ lót nữ được tốt nhất có thể. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để có được phương pháp vệ sinh, giữ gìn đồ lót lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC