Blog

Trang chủ Hướng dẫn lựa chọn áo thể thao nữ cho các chị em

Hướng dẫn lựa chọn áo thể thao nữ cho các chị em

Chia sẻ ngay:

Với những cô nàng yêu thích vận động thì áo thể thao nữ là item không thể thiếu trong tủ đồ. Vậy, chọn lựa mẫu áo nào phù hợp với vóc dáng, sở thích của mình mà vẫn đảm bảo chất lượng? Cùng ONOFF tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của áo thể thao nữ

Áo thể thao có vai trò như thế nào đối với chị em?

Không phải bất kỳ trang phục nào cũng phù hợp với các hoạt động thể dục thể thao đâu các bạn nhé. Hãy đầu tư cho mình một bộ đồ chuyên dụng để giúp bạn có được sự thoải mái nhất và hạn chế tổn thương khi tập luyện. 

  • Mang lại cảm giác tự tin và thoải mái hơn 

Những chiếc áo ngực thông thường hay có phần viền, gọng để nâng đỡ khuôn ngực đầy đặn. Tuy nhiên, chúng có thể cấn ngực và khiến bạn cảm giác đau tức, khó thở, nhiều vết hằn để lại sau một ngày học tập, làm việc. Chính vì thế, nếu mặc những chiếc áo như thế này, bạn sẽ rất khó chịu khi tập luyện thể thao.
Chưa kể, những chiếc áo ngực thường có khả năng thấm hút mồ hôi không được tốt khi cơ thể thoát mồ hôi quá nhiều nên dễ gây ra cảm giác ngứa khi tập. Trong khi đó, những chiếc áo lót thể thao được thiết kế hoàn toàn bằng cotton, thấm nước nhanh và thoáng khí. Khi mặc áo thể thao, chị em sẽ luôn cảm thấy tự tin, dễ chịu hơn mỗi khi tập luyện. 

  • Tránh hiện tượng ngực xệ

Ở phòng tập thể thao sẽ có rất nhiều bài tập khác nhau làm cho ngực bị tác động mạnh. Nếu không mặc áo thể thao nữ chuyên dụng, nâng đỡ vòng 1 tốt thì vùng ngực sẽ dễ bị chảy xệ nghiêm trọng, kèm theo các cơn đau nhức.

  • Hạn chế tác động tiêu cực từ bên ngoài

Mặc áo thể thao thiết kế riêng biệt cho từng bộ môn giúp bạn giảm thiểu tối đa lực tác động lên cơ thể. Áo thiết kế ôm trọn vùng ngực nên có khả năng định hình tốt, giúp vòng 1 luôn được săn chắc và không lo tác động từ bên ngoài.

  • Tránh chấn thương và giảm stress khi tập luyện

Khi vận động mạnh, lực sản sinh ra nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên mặc chiếc áo ngực thể thao chuyên dụng để giảm thiểu sự xê dịch của bầu ngực và hỗ trợ tối đa việc nâng đỡ cơ thể. Từ đó, bạn có thể hạn chế xung lực và giữ cho vòng 1 nàng săn chắc. 

Các loại áo thể thao nữ

Có những loại áo thể thao nào dành cho chị em?

  • Áo bra thể thao 

Việc mặc áo ngực thông thường khi tập thể thao gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn. Bởi khi luyện tập thể thao, bạn sẽ phải thực hiện động tác khác nhau từ nhẹ đến nặng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới bộ ngực của bạn. Nếu tập luyện trong một thời gian dài thì bạn có thể bị chảy xệ. 

Chính vì thế, áo bra thể thao được ra đời mang tới lựa chọn hoàn hảo cho nhiều chị em khi luyện tập. Với thiết kế ôm gọn lấy bầu ngực, chiếc áo bra này giúp bạn hạn chế tối đa sự rung lắc khi tập luyện và ngăn ngừa tổn thương cho dây chằng ngực. Từ đó, bạn sẽ có được vòng 1 chắc chắn hơn. 

Những chiếc áo bra thể thao này hiện nay được thiết kế nhằm trương thích với cường độ tập luyện của các môn thể thao. Chính vì thế, bạn nên dựa vào mức độ cao thấp khác nhau để chọn áo bra phù hợp. Các hoạt động thể thao tác động lực thấp như leo núi, đi bộ đường dài, road cycling… Các hoạt động tác động lực trung bình có thể kể tới yoga, stretching, … Bộ môn vận động mạnh như khiêu vũ, chạy bộ, quần vợt… 

  • Áo thể thao nữ ba lỗ

Áo thể thao ba lỗ còn được gọi là áo thun không tay dành cho nữ. Chiếc áo được thiết kế cổ tròn, lưng hơi cao so với ngực để làm nổi bật lên cơ lưng và giúp bạn tập luyện thoải mái mà vẫn kín đáo. 

  • Áo thể thao Tank Top nữ

Áo tank top thể thao được sản xuất chủ yếu từ chất liệu polyester. Đây là chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bạn mặc lên form đẹp, che đi nhiều khuyết điểm trên cơ thể mà vẫn có độ đàn hồi tốt. Vậy nên khi tập luyện, chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. 

  • Áo thể thao nữ dài tay

Áo thể thao dài tay được thiết kế dạng ngắn tay lỡ tới khuỷu tay. Chiếc áo được thiết kế khá rộng và thoáng mát nên bạn sẽ thấy dễ chịu vô cùng khi mặc.

Ngoài ra, các chị em có thể chọn dạng áo thể thao dài tới cổ tay với chất liệu dày dặn. Khi mặc lên, bạn không chỉ đẹp hơn mà còn giữ nhiệt tốt hơn trong mùa đông. 

Hướng dẫn chọn áo thể thao dễ dàng cho chị em nữ 

Cách chọn áo thể thao nữ đẹp nhất

  • Chọn áo thể thao theo size

Bạn cũng có thể cân nhắc chọn chiếc áo thể thao theo chiều cao, cân nặng của cơ thể. Điều này giúp bạn chọn được áo  đúng size. Nếu mặc áo quá chật sẽ làm bạn khó chịu, tập luyện bị hụt hơi. Còn nếu mặc áo quá rộng thì bạn sẽ cảm thấy trống rỗng và không đủ tự tin khi tập. Chính vì thế, các chị em nên chọn áo thể thao theo size vừa vặn với cơ thể mình.

Bạn có thể tìm size phù hợp với mình dựa vào chiều cao, cân nặng hoặc căn cứ vào chiều rộng vòng đo cổ, khoảng cách 2 bả vai hay độ rộng vòng bụng cách rốn 3cm nhé. Làm theo cách thức này, bạn sẽ dễ chọn được chiếc áo thể thao nữ phù hợp hơn và thực hiện các động tác linh hoạt hơn rất nhiều.

  • Chọn áo thể thao nữ dựa vào chất liệu

Tập luyện thể dục thể thao sẽ tác động nhiều lực lên cơ thể. Vì thế, bạn cần chọn chất liệu vải tốt để thấm hút mồ hôi nhanh hơn, khi tập không có cảm giác bí khí, khó chịu. Đó là lý do vì sao bạn nên ưu tiên chọn áo thể thao cho nữ làm từ chất liệu tốt, mềm nhẹ, thoáng khí và khô thoáng nhanh. Ví dụ như, bạn có thể chọn áo được làm từ vải polyester hay spandex, … Đặc biệt, vải cotton được đánh giá cao hơn cả vì không khí lưu thông tốt trên bề mặt da, có độ đàn hồi nhất định, thấm nước nhanh chóng. 

  • Chọn áo tập theo bộ môn thể thao

Chị em nên chọn áo thể thao phù hợp với từng bộ môn thể thao. Chơi leo núi, đạp xe… bạn sẽ cần các mẫu áo thun nữ riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung cần chú ý tới là bạn nên chọn chiếc áo có chất liệu tốt, thông thoáng giúp bạn vận động không bị khó chịu. 

  • Chọn áo thể thao nữ theo mùa

Bạn nên chọn áo thể thao phù hợp với thời tiết của từng mùa. Vào mùa hè, bạn có thể mặc áo thun sát nách, áo tay ngắn. Vào mùa đông, chị em có thể mặc áo thể thao tay dài để giữ thân nhiệt được tốt hơn nhé. 

Địa chỉ bán áo thể thao nữ cao cấp

Nên mua áo thể thao cho nữ ở đâu tốt nhất?

Trên đây là một số cách thức chọn áo thể thao dành cho các chị em phụ nữ yêu thích các bộ môn vận động. Bạn nên tìm hiểu và áp dụng ngay để có thể mua được chiếc áo thể thao tốt nhất cho mình. Thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ khác nhau cung cấp áo thể thao dành cho nữ rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng áo thể thao. Nếu mua ngoài chợ, giá thành có thể rẻ hơn một chút nhưng chất lượng không đảm bảo, chất liệu thô cứng, dễ nhăn, dễ phai màu.

Trong khi đó, nếu tìm được các địa chỉ bán áo thể thao cao cấp, bạn sẽ chọn được nhiều mẫu áo thể thao chất lượng. Bạn có thể ghé cửa hàng của ONOFF để lựa chọn toàn bộ quần áo thể thao được làm từ cotton 100% nhập khẩu từ Mỹ. Khi mặc bộ đồ thể thao chất lượng tốt, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt mà không gây hại cho sức khỏe.

Chính vì thế, ONOFF chắc chắn là địa chỉ uy tín để bạn lựa chọn cho mình nhiều mẫu áo thể thao nữ đẹp nhất với giá thành phải chăng. Cam kết hàng chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý hơn hẳn so với mặt bằng chung trên thị trường.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC