Blog

Trang chủ Mẹo vệ sinh và giặt áo thun nữ không bị bai màu

Mẹo vệ sinh và giặt áo thun nữ không bị bai màu

Chia sẻ ngay:

Áo thun là lựa chọn phù hợp cho mọi lứa tuổi, dễ phối đồ và mang tới cảm giác rất thoải mái, năng động. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh và giặt áo thun nữ đúng cách. Vì thế, ONOFF sẽ chia sẻ chi tiết mẹo vệ sinh áo thun nữ sạch sẽ, không lo bị phai màu trong bài viết dưới đây.

Khi nào cần giặt áo thun nữ? 

Vệ sinh áo thun nữ đúng cách

  • Khi mới mua về 

Các thương hiệu thời trang tại Việt Nam hiện nay rất đa dạng nhưng không phải đơn vị nào cũng sản xuất theo nguyên tắc an toàn cho người sử dụng. Vậy nên, bạn không nên chủ quan nhé, cần tìm hiểu kỹ trước khi mua. Đồng thời, các trang phục mới thường được nhiều người thử, không biết sạch bẩn như thế nào, người bệnh có thử hay không. 

Thậm chí, nhiều bộ quần áo còn nguyên đai nguyên kiện chưa từng có ai sờ, chạm hay mặc thử thì cũng không thể đảm bảo tuyệt đối có sạch sẽ hay không. Bởi các sản phẩm sản xuất trải qua cả một quá trình từ nguyên liệu cho tới xử lý hóa chất, nhuộm màu… có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm. Vậy nên, các bạn không nên mặc ngay khi vừa mới mua về. Cần phải giặt quần áo trước khi mặc để loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn bám dính trên vải. Đặc biệt, việc làm này giúp bạn có thể xử lý phần nào hoá chất, thuốc nhuộm trên vải và hạn chế gây kích ứng cho làn da.

  • Khi áo bị bẩn 

Với quần áo có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng chanh tươi hoặc giấm để làm sạch. Hãy ngâm áo thun nữ bẩn trong dung dịch nước và giấm (chanh tươi) pha loãng trong thời gian 30 phút, rồi giặt sạch với bột giặt chuyên dụng. Đảm bảo các vết bẩn sẽ được xử lý nhanh chóng.

  • Sau khi mặc

Sau một ngày học tập, làm việc, tập luyện thể dục thể thao, quần áo sẽ có nhiều mùi hôi, bụi bẩn. Vì thế, các bạn cần giặt quần áo ngay sau khi tắm để có thể loại bỏ hết vi khuẩn. Bạn có thể giặt áo thun bằng tay hay máy giặt đều được. Với máy giặt, bạn nên chú ý vệ sinh lồng máy thường xuyên với khăn ướt để xử lý hết bụi vải, vết nhơ hay vi khuẩn bám vào lồng giặt. 

Tuyệt đối không được tích tụ quần áo để nhiều ngày mới giặt. Bởi chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào vùng kín, gây nhiều bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa. Chưa nói tới, quần áo để lâu sẽ giặt khó sạch và mặc lên thường xuyên thấy có mùi hôi khó chịu, cảm giác ngứa ngáy vô cùng. 

Cách giặt áo thun nữ lúc mới mua về

Với áo thun nữ, bạn có thể chọn áo thun trơn hoặc áo thun có hoạ tiết, in hình. Mỗi loại sẽ có một cách thức giặt riêng để không ảnh hưởng tới chất lượng và màu sắc của vải.

  • Giặt áo thun trơn cho nữ

Những chiếc áo thun trơn thời gian gần đây đang là lựa chọn tối giản của rất nhiều người. Nhiều chị em lựa chọn vì có thiết kế giản đơn mà lại năng động, nhẹ nhàng. Bạn có thể mặc khi đi chơi, đi làm hay gặp gỡ bạn bè đều được. Tuy nhiên, khi mới mua hoặc khi áo có vết bẩn, bạn cần làm sạch như sau:

  • Bước 1: Lấy nước ấm cho sẵn vào thau và không hoà thêm bất kì loại chất tẩy rửa, xà phòng nào khác. 
  • Bước 2: Vò nhẹ nhàng, chậm rãi và đều tay để loại bỏ bụi bẩn
  • Bước 3: Vắt khô và đem ra phơi ở nơi thoáng khí, có nhiều ánh nắng mặt trời. 
  • Giặt áo thun nữ có hoạ tiết, in hình

Những chiếc áo thun có hoạ tiết và in hình được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi chúng mang tới nét đẹp năng động, trẻ trung và rất dễ phối đồ. Bạn có thể chọn nhiều gam sắc và kiểu dáng in hình khác nhau để phù hợp với phong cách, sở thích của mình. Với loại áo nhiều họa tiết, các bước vệ sinh áo đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn thau nước ấm. Không cần dùng bột giặt hay chất tẩy rửa.
  • Bước 2: Vò nhẹ nhàng lớp vải, tránh phần in hình để loại bỏ bụi bẩn mà không làm hư hỏng đến họa tiết, hình ảnh.
  • Bước 4: Vắt khô áo rồi đem phơi. Khi áo thun đã khô, bạn có thể ủi để tăng độ bền cho họa tiết và hình in. 

Cách giặt áo thun nữ không bị rão và bai màu

Làm sao để giặt áo thun không bị phai màu?

Việc giặt và bảo quản áo thun không bị giãn và phai màu là điều cần thiết. Nếu bạn không chú ý tới điều này, áo sẽ bị giảm tuổi thọ và dần mất đi nét đẹp vốn có. Vậy, giặt áo thun thế nào cho đúng? Hãy nhớ các nguyên tắc sau và thực hiện theo, đảm bảo bạn sẽ vệ sinh áo thun nữ sạch sẽ mà không phải lo tới phai màu hay rão.

  • Phân loại quần áo thường và áo thun

Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo thường và áo thun. Bởi khi tiếp xúc với nước, quần áo có màu dễ phai ra và có thể gây lấm lem lên áo thun sáng màu khiến chúng trở nên loang lổ, màu sắc lẫn lộn mất thẩm mỹ. Chính vì thế, để vải không bị xấu, hỏng, giữ màu nguyên vẹn như ban đầu, bạn nên giặt riêng quần áo thường ngày có màu với những chiếc áo thun này nhé.

  • Giặt áo thun nữ nhẹ nhàng bằng tay

Khi giặt áo thun bằng tay, độ bền màu và form dáng của áo sẽ được giữ tốt hơn. Bạn nên duy trì áp dụng và thực hiện một cách nhẹ nhàng, không nên vắt quá kỹ để áo không bị nhăn, giãn và tránh biến dạng hoạ tiết.

  • Giặt áo thun nữ bằng nước lạnh

Bạn có thể dùng nước lạnh để vệ sinh và giặt áo thun nữ. Điều này giúp vải kéo dài tuổi thọ và bền màu hơn, hạn chế tối đa tình trạng giãn, rão không mong muốn.

  • Hạn chế dùng chất tẩy mạnh

Không sử dụng chất tẩy quá mạnh khi giặt quần áo

Cần chú ý sử dụng các chất tẩy, giặt quần áo có nồng độ nhẹ tới trung bình để khi giặt áo không bị giãn, phai màu và giữ được form dáng bền lâu hơn.

  • Pha giấm với nước để giặt áo thun nữ

Bạn có thể dùng giấm để làm sạch áo thun nữ khi bị vấy bẩn. Chất axit trong giấm sẽ loại bỏ các vết bẩn bám dính lâu ngày trên áo mà không ảnh hưởng tới độ bền của vải hay gây phai màu. Thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha loãng nước và giấm theo tỉ lệ 2:1
  • Bước 2: Ngâm áo vào hỗn hợp đã pha trong thời gian 20 phút.
  • Bước 3: Giặt lại áo thun nữ bằng xà bông như bình thường.
  • Không dùng nước xả làm mềm vải

Nước xả vải lưu lại hương thơm ngọt ngào trên áo và các sợi vải có vẻ mềm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nước xả vải sẽ khiến áo thun bị giãn nhanh hơn và hình ảnh hoạ tiết in trên áo dễ bị bong tróc. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng những chất liệu phổ biến như giấm, baking soda, tinh dầu để làm sạch và giữ hương thơm áo thun nữ bền lâu. 

Một vài lưu ý bạn cần nhớ khi giặt áo thun nữ

Lưu ý ki giặt áo thun để luôn bền màu

  • Bạn cần chọn loại bột giặt phù hợp để quá trình giặt không gây phai màu và an toàn cho làn da người sử dụng. Các chất tẩy rửa mạnh hạn chế sử dụng mà nên thay thế bằng nước giặt chuyên dụng. Với các sản phẩm bột giặt, bạn cần hoà tan với nước ấm trước khi giặt để không gây cặn trắng bám trên bề mặt vải. 
  • Khi giặt và phơi áo thun, bạn nên lộn trái áo. Điều này giúp bạn giặt sạch hơn và phơi không gây ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt vải.
  • Không nên phơi áo thun nữ trực tiếp dưới ánh nắng vì chúng có thể làm vải khô, màu phai nhanh. Nhất là với những chiếc áo có họa tiết, nhiệt độ cao tác động có thể làm hoạ tiết dễ bị bong tróc hay bị nổ vải. 

Hy vọng qua chia sẻ này, bạn sẽ biết vệ sinh và giặt áo thun nữ sao cho đúng cách. Mong rằng áo thun của bạn sẽ luôn bền đẹp và không bị phai màu.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC