Blog

Trang chủ 5 cách lựa chọn áo thun thể thao cho những anh chàng yêu thể hình

5 cách lựa chọn áo thun thể thao cho những anh chàng yêu thể hình

Chia sẻ ngay:

Áo thun thể thao là trang phục không thể thiếu đối với những anh chàng ưa vận động, thích thể thao. Quá trình tập luyện thường làm cho cơ thể toát mồ hôi rất nhiều cùng với các động tác thể dục đòi hỏi cần có trang phục thể thao có độ co dãn và hút ẩm hiệu quả. Để nâng cao hiệu quả khi tập, hãy cùng ONOFF tìm hiểu một số cách chọn áo thể thao tốt nhất nhé. 

Áo thun thể thao nam là gì? Những điều cần biết về áo thể thao nam

Áo thun thể thao nam là một trong những trang phục chuyên dụng dành cho các chàng trai thường xuyên tập luyện thể dục. Áo được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau, bắt kịp xu hướng thời trang nên không chỉ tập luyện tốt mà còn đầy phong cách. Chính vì thế, áo thể thao nam là mẫu áo rất được ưa chuộng hiện nay.

Áo được làm từ chất liệu thun co giãn, thiết kế dạng cụt tay, ngắn tay hoặc dài tay, form dáng ôm thân người nên khoe được hết body. Hơn hết, các loại áo thun nam thể thao còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên được sử dụng nhiều trong các hoạt động tập thể dục thể thao. 

Hơn hết, vải thun rất dễ dàng cắt, may, thiết kế thành áo nhìn bắt mắt cho người mặc cảm giác thoáng mát. Vậy nên, nhiều chàng trai đam mê tập luyện ưu tiên sử dụng áo thể thao. 

Áo thun thể thao dành cho nam gồm mấy loại?

Có mấy loại áo thun thể thao nam?

Áo thun nam hiện nay có 3 kiểu thiết kế thông dụng và áo thể thao cũng vậy.

  • Áo ba lỗ thể thao 

Áo ba lỗ thể thao còn được gọi là áo thun không tay. Áo có đường viền cổ tròn, phần lưng thiết kế hơi cao so với ngực để làm nổi bật cơ lưng và mang tới cảm giác kín đáo khi tập. Mẫu áo này sinh ra để dành cho những chàng trai có vóc dáng gầy hoặc cân đối nhằm tôn lên sự khỏe khoắn, nam tính.

  • Áo thể thao ngắn tay

Áo ngắn tay được thiết kế tới nửa bắp tay. Đây là dạng áo phổ biến được nhiều anh chàng sử dụng trong suốt 4 mùa. Áo có đặc tính nổi bật là nhẹ nhàng, thoải mái và phù hợp với các hoạt động thể thao mạnh. Đồng thời, kiểu áo thun thể thao này cũng phù hợp với hầu hết dáng người nam giới. Tuy nhiên, không nên mặc kiểu áo này trong những dịp trang trọng. 

  • Áo thể thao tay dài

Áo thun nam tay dài được thiết kế thành 2 loại. Một là dạng tay lỡ chỉ kiểu tay áo thun dài đến khuỷu tay. Kiểu tay áo này thường được thiết kế khá rộng rãi, thoáng mát và mix đồ đầy cá tính. 

Hai là dạng áo thun nam thể thao tay dài tới cổ tay. Chất liệu vải dày dặn. Mục đích là để giữ ấm cho cơ thể như một loại áo giữ nhiệt nên thường được lựa chọn sử dụng trong mùa đông. 

Tại sao cần mặc áo thun thể thao khi tập luyện?

Vì sao cần mặc áo thun thể thao khi thực hiện các bài tập?

Cuộc sống hiện đại, con người không chỉ quan tâm tới học hành, công việc mà còn luôn dành thời gian chăm lo cho sức khỏe. Vì thế, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao ngày càng được chú trọng, kéo theo ngành thời trang may mặc cũng được phát triển theo. Tuy nhiên, quần áo thể thao khác với các loại loại quần áo thông thường khác. 

Áo thun thể thao có đặc tính co giãn, form dáng chuẩn ôm vào cơ thể nhưng thấm hút mồ hôi nhanh. Áo có ưu điểm làm mát phù hợp với nhiều điều kiện môi trường, nhất là khi trời nóng. Chính vì thế, bạn nên sử dụng áo thể thao chuyên dụng để tạo ra cảm giác dễ chịu nhất, nhất là hỗ trợ các bài tập cơ bắp, cần sự dẻo dai. 

Cách chọn áo thun thể thao phù hợp cho những anh chàng thích vận động

Chọn áo thun thể thao nam như thế nào?

  • Chất liệu áo thun thể thao nam

Tập luyện thể dục thể thao tốn nhiều năng lượng, cơ thể giải phóng nhiều nhiệt. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn áo thun nam thể thao được làm từ chất liệu tốt, mềm nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi nhanh. Ví dụ như vải polyester hay spandex, cotton,… Đây đều là các loại vải “dễ thở”, giúp không khí lưu thông tốt trên bề mặt da, tạo điều kiện thoát hơi nhanh. Vậy nên khi tập luyện, áo thun nam thể thao là mẫu áo phù hợp hơn cả. Nên lựa chọn loại áo thun này để thấm hút mồ hôi tốt và không bám mùi cơ thể sau khi tập luyện nhé.

Bạn cũng nên chọn áo thun nam có độ co giãn tốt hơn để sau khi giặt áo sẽ không bị rão, mất đi form áo ban đầu. Chất liệu áo có độ đàn hồi tốt còn giúp bạn thao tác vận động dễ dàng, tập các động tác khó không lo rách. Vì thế, bạn nên lựa chọn đồ tập với chất liệu thun thể thao thực sự tốt để linh hoạt hơn trong quá trình động. 

  • Kiểu dáng áo thể thao nam

Chọn áo thể thao theo kiểu dáng là điều bạn cần lưu ý khi mua. Hãy dựa vào sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như đặc điểm các bài tập luyện thể dục thể thao để chọn kiểu áo phù hợp. Nếu bạn thích phong cách trẻ trung thì có thể chọn cho mình những chiếc áo thể thao nam sáng màu và ngược lại…

  • Chọn size áo thun thể thao cho nam

Bạn cũng có thể dựa vào cân nặng để chọn size áo thun nam thể thao được cân đối với cơ thể. Size quần áo chuẩn còn phụ thuộc vào chất liệu vải, độ co giãn và form dáng,… Vậy nên bạn cũng cần chú ý đến chiều cao, cân nặng cũng như độ giãn nhất định của vải để chọn được thun nam thể thao phù hợp nhất. 

Để biết được số đo chuẩn chỉnh hơn, bạn có thể sử dụng các mẹo sau:

  • Đo quanh cổ để biết được độ rộng của áo thế nào thì hợp.
  • Đo khoảng cách giữa 2 bả vai để biết được nên chọn size áo to hay bé.
  • Đo phần ngực cao nhất để chọn kích thước áo cho chuẩn.
  • Đo vòng bụng cách dưới rốn 3cm để mặc vừa vặn nhất có thể.

Một chiếc áo thun thể thao phù hợp với các anh chàng yêu thể hình sẽ không chỉ giúp bạn thực hiện động tác linh hoạt hơn mà còn khoe được hết body, tạo cảm giác thoải mái nhất khi tập.

  • Chọn áo thun thể thao theo mùa cho nam

Bạn nên chọn áo thể thao theo mùa để không ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập. Mùa hè bạn có thể mặc áo thun sát nách, áo tay ngắn mát mẻ, thoáng khí. Vào mùa đông, bạn có thể mặc áo tay dài để giữ ấm cho cơ thể trong quá trình vận động.

Những điều cần nhớ khi chọn áo thun thể thao nam

Cần lưu ý gì khi chọn áo thể thao nam?

Khi chọn áo thun cho nam chơi thể thao, bạn cần lưu ý ngay các điều sau:

  • Chọn áo thun nam phù hợp với các bài tập và bộ môn thể thao bạn đang theo. Với các bộ môn leo núi, đạp xe… bạn sẽ cần các mẫu áo thun nam riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung cần chú ý khi mua áo là chọn chất liệu chống thấm nước, tạo ra sự thông thoáng cho người mặc.
  • Đối với những môn thể thao trong nhà như yoga hay gym, … thì bạn nên chọn áo thể thao nam làm từ vải thun cotton để thấm hút mồ hôi cực tốt. Đặc biệt là kháng khuẩn và không tạo mùi cơ thể sau khi tập.
  • Thay đổi áo thể thao thường xuyên để tạo sự mới mẻ và tăng độ bền cho áo. 
  • Tránh giặt nhiều lần với máy giặt để áo không bị giãn, phai màu.
  • Nên chọn áo thể thao nam có thương hiệu, làm từ chất liệu tốt để chịu được các động tác khó. 

Hy vọng qua chia sẻ này, bạn sẽ biết cách chọn áo thun thể thao dành cho các chàng trai yêu thể hình. Để tìm được những sản phẩm áo thể thao cao cấp, bạn có thể ghé cửa hàng của ONOFF tham khảo nhiều mẫu áo chất lượng. Chắc chắn, áo thể thao với giá thành phải chăng và chất liệu tốt sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC