Blog

Trang chủ Croptop là gì? Cách phối đồ đẹp mà không bị quá lố

Croptop là gì? Cách phối đồ đẹp mà không bị quá lố

Chia sẻ ngay:

Croptop từ những ngày đầu xuất hiện với nhiều ý kiến trái chiều. Giờ đây nó dần trở nên phổ biến và khẳng định sức hút của mình với một chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang. Croptop có một lịch sử ra đời và phát triển đầy thăng trầm không thua kém bất kì một loại quần áo đình đám nào. Tuy có một khởi đầu không mấy suôn sẻ khi mới xuất hiện tại Việt Nam. Nhưng croptop giờ đây lại là một trong những items không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái. Với sự đa dạng kiểu dáng và chất liệu cũng như họa tiết, croptop là một món đồ lý tưởng cho các cô gái theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung và quyến rũ.

Croptop là gì?

Croptop là kiểu áo có độ dài ngắn lửng đến eo hoặc dài hơn một chút để lộ phần eo. Chính vì độ dài tương đối ngắn này mà croptop chỉ trở nên phổ biến trong làng thời trang nữ.

Croptop với kiểu dáng đơn giản và thoải mái. Chiếc áo này mang đến cho người mặc một phong cách tự nhiên, vừa quyến rũ nhưng vẫn kín đáo.

Một chiếc áo với nhiều kiểu khác nhau từ áo phông nữ, áo trễ vai cho đến áo sơ mi,… Rất dễ dàng để nhìn thấy trên đường, một cô gái năng động và phóng khoáng với áo croptop mix cùng quần jean hay váy cạp cao. Điều này cho thấy croptop đang dần bước vào giai đoạn hoàng kim và được rất nhiều các tín đồ thời trang ưa chuộng.

Lịch sử ra đời của croptop

Phải mất một thời gian khá dài đến nay, croptop mới quay trở lại làng thời trang hiện đại. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với lịch sử cũng như sự lâu đời của chiếc áo đình đám này.

Những chiếc croptop đầu tiên xuất hiện ở Trung Đông được mặc bởi các vũ công múa bụng. Kiểu dáng của chúng cũng gần giống như trang phục biểu diễn của các vũ công hiện đại ngày nay với cấu tạo thành hai mảnh và có nhiều chi tiết điểm xuyến.

Xuất thân của croptop là trang phục biểu diễn của các vũ công múa bụng

1940 – 1950

Bước vào thế kỉ 19, những chiếc croptop chính thức bước vào thời điểm hoàng kim. Quay trở lại vào những năm 1940 – 1950, ở giai đoạn này các thiết kế vẫn còn rất đơn giản và mang tính truyền thống chưa có sự đột phá. Những cô gái thời điểm này thường kết hợp chúng cùng váy và quần cạp cao.

Croptop của thế kỉ 19 với thiết kế còn sơ sài và chưa có nhiều điểm nổi bật

1970

Vào thập niên 1970, những ngôi sao nổi tiếng được cho là biểu tượng thời trang mang lại cho croptop một thời hoàng kim đỉnh cao. Điển hình phải kể đến Madonna trong MV “Lucky Star”, cô mặc một chiếc croptop cắt ngắn có phần sexy hơn những chiếc croptop cổ điển. Từ đó croptop trở thành một món đồ gây sốt làng thời trang.

Ngôi sao Madonna trong MV “Lucky Star”

Không chỉ vậy, áo croptop còn được lấy cảm hứng để tạo hình ảnh cho các nhân vật trong phim hoạt hình. Điều này chứng tỏ rằng xu hướng thời trang của croptop có ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực nghệ thuật và giải trí.

Hình ảnh công chúa Jasmine trong bộ phim hoạt hình Aladdin 1992

1999

Im hơi lặng tiếng vào thập niên 90. Đến tận năm 1999, cô nàng Britney Spears đã mang cơn sốt croptop trở lại với MV ca nhạc đình đám nhất trong sự nghiệp của cô “Baby one more time”. Từ đó croptop phủ sóng âm nhạc Pop trong thời kỳ, xuất hiện dày đặc trên truyền hình và MV ca nhạc. Cũng chính từ đây, cô nàng đã làm dậy nên trào lưu áo lưu áo lửng khỏe khoắn và nổi loạn cho các cô học trò cá tính.

Spice Girls 1996 và Britney Spears 1999 trong MV “Baby one more time”

Bước vào thế kỉ 21, Louis Vuitton một lần nữa “làm sống” lại cơn sốt croptop khi mang những thiết kế của mình lên sàn diễn thời trang vào năm 2004. Sau đó hàng loạt các nhãn hiệu thời trang khác như Zara, Mango, H&M,… cũng chú ý đến kiểu áo đình đám này và bắt đầu cho ra đời những thiết kế riêng. Từ đó croptop chính thức trở nên phổ biến.

Các kiểu áo croptop

Áo croptop luôn là item được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, cách mặc croptop thế nào để vừa đẹp vừa không hở hang thì không phải ai cũng biết. Cũng như các kiểu trang phục khác, áo croptop được chia ra làm nhiều loại như: áo thun croptop, áo ba lỗ croptop, áo croptop hai dây, áo croptop dáng ôm… với độ dài ngắn khác nhau. Mỗi kiểu croptop lại phù hợp với một hoàn cảnh riêng. Áo thun croptop thoải mái có thể mặc khi dạo phố, những chiếc croptop hai dây lại phù hợp hơn trong những chuyến du lịch,…

Áo kiểu nữ vai trễ phối ren

Áo trễ vai với kiểu dáng vốn nữ tính khi phối ren mang lại sự nhẹ nhàng và tinh tế cho người mặc. Một chiếc áo trễ vai croptop khi kết hợp với quần short jean là một outfit hoàn hảo cho bạn trong ngày hè nóng nực.

Áo croptop trễ vai phối ren nữ tính

Áo phông nữ croptop

Đây là kiểu dáng croptop phổ biến và dễ mặc nhất. Áo phông nữ croptop có nhiều đồ dài ngắn khác nhau cho bạn nhiều sự lựa chọn. Với kiểu dáng năng động và trẻ trung, áo phông croptop có thể phối được với hầu hết với bất kì kiểu quần và chân váy nào. Đây cũng là item cơ bản mà bất kì cô gái nào cũng đều nên có trong tủ đồ.

Áo phông croptop đơn giản và rất dễ phối đồ

Áo sơ mi nữ cổ thuyền dáng croptop

Nếu những chiếc áo phông croptop quá đơn giản với bạn, hãy thử sắm cho mình một chiếc sơ mi cổ thuyền dáng croptop. Chỉ với một chiếc quần hay chân váy đơn giản, bạn đã có một set đồ vô cùng phong cách, điệu đà không kém bất kì một fashionista nào.

Áo sơ mi nữ cổ thuyền dáng croptop thời trang

Áo croptop khoét vai

Cũng giống như các loại croptop kiểu cách khác, với áo croptop khoét vai, bạn không cần phải quá cầu kỳ trong việc phối đồ. Bởi riêng với thiết kế của chiếc áo này đã đủ để khiến bạn trở nên nổi bật, nữ tính và phong cách hơn.

Áo croptop khoét vai với kiểu dáng và họa tiết bắt mắt cho bạn một bộ trang phục phong cách

Áo croptop mặc với quần gì?

Với mỗi kiểu dáng croptop, đều có một cách mix đồ khác nhau. Cùng tham khảo những gợi ý của ONOFF với cách phối croptop với từng kiểu quần dưới đây nhé.

Quần bò cạp cao

Đây là cách phối đồ với croptop đơn giản, cổ điển và không bao giờ lỗi mốt. Từ những ngày đầu xuất hiện, các cô gái đã biết cách mix croptop với quần bò cạp cao, đến bây giờ phong cách phối đồ này vẫn rất được ưa chuộng. Nếu bạn cảm thấy e dè và ngại ngùng vì những chiếc croptop quá ngắn, thì quần bò cạp cao sẽ là một sự lựa chọn thông minh. Đây cũng được đánh giá là một trong những cách mix đồ an toàn nhất dành cho các cô nàng có vòng eo hơi to. Với phần thiết kế chi tiết cạp cao sẽ khiến vòng eo không bị lộ ra quá nhiều hoặc che giấu hẳn, hiệu ứng giúp đôi chân bạn thon và dài hơn.

Áo croptop với quần bò cạp cao là set đồ cơ bản, cổ điển và không bao giờ lỗi mốt. Tạo thêm điểm nhấn với một chiếc thắt lưng cùng đôi giày sneaker cho bộ trang phục thêm phần năng động và trẻ trung

Croptop dài tay và quần bò cạp cao rách gối, set đồ mang lại sự cá tính và bụi bặm

Quần culottes

Quần culottes là một trong những item “dễ tính” nhất khi chúng có thể mix được với hầu hết tất cả các kiểu áo khác nhau, và croptop cũng không ngoại lệ. Nếu quần jean cạp cao mix với croptop mang lại cái nhìn năng động, trẻ trung thì quần culottes với croptop khiến bạn trông thanh lịch và nữ tính hơn.

Áo sơ mi croptop quấn gấu cùng quần culottes lịch sự nhưng vẫn rất thoải mái

Áo hai dây croptop và quần culottes cho những ngày hè nóng bức, một sự kết hợp phóng khoáng và trẻ trung

Quần shorts

Không có gì phù hợp hơn là áo croptop với quần shorts trong ngày hè. Một sự kết hợp tuy đơn giản nhưng không kém phần thời trang. Cũng giống như quần jean, khi mặc cùng croptop nên lựa chọn những chiếc quần shorts cạp cao để tổng thể trở nên cân đối hơn. Có thể sử dụng thêm một chiếc thắt lưng tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục.

Áo phông croptop và quần shorts bò là một combo cơ bản nhất cho ngày hè năng động, thêm một chiếc thắt lưng để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục

Sự dịu dàng của áo trễ vai ôm sát màu hồng khi kết hợp cùng quần shorts jean rách cá tính mang lại một outfit vừa nữ tính nhưng không kém phần phong cách

Đừng quên những chiếc áo croptop hai dây cũng là một trong những món đồ hoàn hảo nhất để phối cùng quần shorts

Xem thêm: Mix and match: Cách phối đồ với quần short nữ

Quần yếm

Với những ngày bạn muốn thay đổi phong cách thời trang của mình, hãy thử mix áo croptop với một chiếc yếm. Cách mix and match này không quá cầu kỳ, nhưng vẫn đem lại cho bạn một cái nhìn mới là và vô cùng thu hút.

Áo croptop trễ vai ôm sát kết hợp với yếm bò dáng ngắn với sneaker cho bạn vẻ ngoài năng động, trẻ trung và ấn tượng

Quần ống loe

Quần ống loe mang hơi hướng cổ điển khi kết hợp với áo croptop hiện đại hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một bộ outfit ấn tượng hơn bao giờ hết. Set đồ vừa đem lại sự thanh lịch, nhã nhặn và vô vùng thời trang.

Một set đồ cổ điển với áo sơ mi croptop với những đường cắt độc đáo và quần ống loe phối theo phong cách tont sur tont

Quần baggy

Quần baggy với kiểu dáng hiện đại và trẻ trung, luôn nằm trong top những món đồ được yêu thích nhất. Vì khả năng dễ phối đồ và dễ mặc. Tất nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua cách phối đồ phổ biến này.

Chỉ với một chiếc baggy bạn hoàn toàn có thể biến hóa thành nhiều phong cách khác nhau, phụ thuộc vào cách phối kiểu dáng croptop và màu sắc.

Áo quây croptop kết hợp với quần baggy kaki họa tiết kẻ sọc cùng tont nổi bật, thêm một chiếc áo khoác kaki có màu sắc sặc sỡ tô điểm thêm cho set đồ cũng như khiến bộ trang phục không bị quả hở hang và phản cảm

Xu hướng vintage hiện nay đang làm mưa làm gió trong làng thời trang, với áo phông dài tay croptop tối màu kết hợp với quần baggy cam nổi bật và điểm nhấn là một chiếc thắt lưng, bạn đã có một outfit mang hơi hướng cổ điển và phong cách rồi

Quần legging

Quần legging không phải là món đồ lý tưởng để phối cùng croptop. Tuy nhiên, vì sự thoải mái và tiện lợi của chúng, nhiều cô nàng vẫn sử dụng cách mix đồ này trên đường đến phòng tập Gym. Một chiếc croptop hoodie mặc ngoài áo tập Gym và quần legging cho bạn một cái nhìn năng động và thể thao.

Tuy không phổ biến nhưng nhiều cô gái vẫn kết hợp áo croptop với quần legging trên đường đến phòng tập

Xem thêm: Legging là gì? Nên kết hợp với áo và giày gì?

Áo croptop mặc với váy gì?

Để chiếc áo croptop thoải mái và cá tính có thể phát huy hết công dụng của nó. Bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Váy ôm

Một trong những cách để diện croptop tôn dáng nhất là kết hợp với váy ôm. Nếu váy ôm ngắn đem lại cho vẻ ngoài trẻ trung và năng động, thì chân váy ôm dáng dài lại thiên về sự lịch sự hơn. Tùy thuộc vào hoàn cảnh để kết hợp cho phù hợp nhất, nếu mặc đi làm hãy chọn chân váy bút chì dài lịch sự. Ngược lại, váy bút chì ngắn lại phù hợp hơn để đi chơi,…

Phá cách với chiếc croptop dài tay có độ ngắn táo bạo kết hợp cùng chân váy bút chì

Áo hoodie croptop với màu sắc nổi bật và bắt mắt khi kết hợp với váy ôm denim dáng ngắn

Váy xòe

Những chiếc váy xòe sẽ đem lại cho bạn một sự dịu dàng và nữ tính. Nên lựa chọn những kiểu áo croptop dáng ôm để kết hợp với chân váy xòe tạo nên một tổng thể cân đối hơn.

Một set đồ hoàn hảo cho một buổi đi dạo bên bờ biển

Xem thêm: Mix đồ với chân váy xòe màu đen: nên kết hợp với áo gì?

Váy maxi

Item phù hợp nhất để phối cùng những chiếc váy maxi điệu đà là áo hai dây croptop. Sự kết này lại đem đến cho cô gái chút gì đó hoang dại và phóng khoáng. Khá nhiều cô gái còn e dè với cách mix and match này bởi nó hơi táo bạo. Tuy nhiên, nếu tự tin hãy nên thử một lần trong những chuyến du lịch, sự mới mẻ và thoải mái mà nó đem lại chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Dịu dàng và phóng khoáng hơn khi kết hợp áo croptop hai dây cùng chân váy dài

Một chút gì đó phóng khoáng cho set đồ gồm áo hai dây croptop và chân váy voan màu sắc nổi bật

Váy tennis

Thực tế có rất nhiều cách phối đồ với croptop để bạn có thể trở nên nổi bật. Tuy nhiên, những thứ đơn giản lại đem lại một hiệu quả không ngờ. Chọn một chiếc váy tennis để kết hợp cùng áo thun croptop đem lại vẻ ngoài năng động và trẻ trung. với chân váy tennis sẽ giúp “ăn gian chiều cao” cho các cô nàng “nấm lùn”.

Áo croptop thun trơn kết hợp chân váy tennis kẻ caro cùng tont một gợi ý đơn giản nhưng vẫn năng động

Lời kết,

Trên đây là những gợi ý mix and match đơn giản và dễ áp dụng. Áo croptop là item đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc. Vì vậy, việc mix đồ với chúng cũng trở nên phong phú hơn. ONOFF hi vọng bạn đã có thể tìm ra cho mình một vài gợi ý mix đồ phù hợp với chiếc áo croptop cá tính và sành điệu.

Chia sẻ ngay:
ONOFFTác giả

MỤC LỤC