Blog

Trang chủ Muốn đẹp, tôn dáng thì lựa chọn áo thun nữ như thế nào cho phù hợp?

Muốn đẹp, tôn dáng thì lựa chọn áo thun nữ như thế nào cho phù hợp?

Chia sẻ ngay:

Áo thun nữ thường được thiết kế cổ tròn với chất liệu mát và nhẹ nhàng nên khi mặc cảm thấy rất thoải mái. Chọn áo thun nữ thời trang mặc thường ngày đã trở thành sự quen thuộc đối với tất cả mọi người. Vậy, làm sao để chọn áo thun vừa đẹp vừa tôn dáng thì chắc chắn các chị em không thể bỏ qua bài viết này.  

Hướng dẫn chọn size áo thun nữ phù hợp 

Chị em nên chọn áo thun có size vừa vặn với cơ thể để cảm thấy dễ chịu nhất mỗi khi mặc. Sau đây, ONOFF sẽ hướng dẫn bạn cách chọn size áo thun phù hợp nhất nhé!

  • Chọn áo thun nữ dựa vào cân nặng và chiều cao

Hãy căn cứ vào chiều cao, cân nặng để chọn được size áo thun tương xứng nhất với mình. Bạn không nên chủ quan chỉ nhìn bằng mắt thường và mua theo kiểu ước lượng. Bởi đôi khi chỉ lệch 1 size, việc mặc áo thun nữ sẽ không còn đẹp nữa.

Hãy quan tâm tới chiều cao, cân nặng để chị em tìm được chiếc áo đẹp nhất cho mình nhé. Các size áo được chia thành size S, M, L, XL, XXL. Tùy vào số đo cơ thể mà các bạn có thể nhìn vào bảng sau để chọn được size áo phù hợp cho mình:

Bảng đo chiều cao, cân nặng tương ứng với size áo cho bạn tham khảo

Nhìn vào bảng size bạn có thể thấy, với các bạn nữ dưới 40kg, cao dưới 150cm thì nên chọn áo thun nữ size S. Cao 150 – 160cm, bạn nên chọn size áo M. Tương tự, cao từ 170 m trở lên mà nặng dưới 40kg thì chị em nên chọn size L.

  • Chọn áo thun theo số đo ba vòng của nữ

Chị em có thể nhìn vào số đo vòng 1-2-3 để chọn số đo áo thun nữ được cân đối nhất. Để xác định kích thước vòng 1, bạn sẽ tiến hành đo 1 vòng từ đỉnh ngực ra tới phía sau của lưng. Với vòng 2, bạn sẽ đo khoảng cách trên rốn 3 – 5 cm. Với vòng 3, chị em sẽ đo một vòng quanh mông tại vị trí nở nhất. 

Sau khi xác định được số đo 3 vòng, việc lựa chọn áo thun nữ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi các size áo đều được thiết kế theo form chuẩn, với số đo cho cụ thể. Bạn sẽ dựa vào kích thước thật của bản thân với số đo chuẩn trong bảng size để biết nên chọn áo nào thì vừa vặn nhất nhé.

Dưới đây là bảng size số đo ba vòng, chị em có thể tìm hiểu thêm:

Bảng số đo kích thước 3 vòng và kích cỡ áo phù hợp

Nhìn vào đây, bạn có thể thấy các cô gái có vòng ngực 85cm, cao 154cm và nặng 45kg, vòng eo 67cm, vòng mông có kích thước 86cm thì nên chọn mẫu áo thun size M. Tương tự với các cột chỉ số khác, nhìn vào bảng size, bạn sẽ biết với số đo cơ thể của mình thì nên chọn size áo nào đẹp. 

Cách chọn áo thun cho nữ có dáng người gầy, mảnh

Cô gái có dáng người gầy, mảnh nên chọn áo thun như thế nào?

 

  • Chọn áo thun nữ cao và gầy

 

Những cô gái sở hữu thân hình mảnh khảnh, cao gầy thì nên chọn áo thun có gam màu sáng như trắng, xanh, vàng cùng với các hoạ tiết ngang sọc, có hình lớn. Cách chọn này sẽ giúp bạn tạo cảm giác bề ngoài đầy đặn, mũm mĩm hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, bạn ưu tiên chọn áo thun size vừa phải, không nên quá rộng vì chúng có thể tạo ra cảm giác luộm thuộm. Cơ thể của bạn sẽ lọt thỏm trong áo và nhìn không có sự cân đối. Chính điều này khiến nhiều bạn cảm thấy mất tự tin khi đi ra ngoài. Vậy nên, chọn chiếc áo thun nữ có size thích hợp sẽ giúp các cô nàng có dáng người gầy che được khuyết điểm một cách khéo léo. 

  • Chọn áo thun cho nữ thấp bé

Với các cô gái thấp, bé, bạn nên chọn áo thun nữ thiết kế dáng dài và phối với quần short ngắn hoặc Jeans rồi sau đó sơ vin, đi giày sneaker hay giày boot nhé. Cách phối này sẽ giúp bạn trở nên năng động, cá tính hơn mà lại ăn gian chiều cao, thân hình có vẻ sẽ đầy đặn hơn. 

Cách chọn áo thun nữ dáng người đầy đặn

Gợi ý cách chọn áo thun đẹp cho các bạn gái có thân hình đầy đặn

Với những cô gái có dáng người đầy đặn thì nên chọn áo thun như thế nào? Đây là mối quan tâm của khá nhiều người nên hôm nay ONOFF sẽ mách bạn một số tips cực hay dưới đây.

  • Áo thun phù hợp cho nữ cao to

Với những cô gái sở hữu dáng người cao, to thì bạn nên chọn áo thun nữ có gam màu tối để che đi khuyết điểm cơ thể. Bạn có thể chọn áo màu đen, xám đều được. Kích thước áo hơi rộng một chút và có thêm các hoạ tiết giản đơn. Các chi tiết nhỏ trên áo sẽ làm giảm đi phần nào sự “đồ sộ” của body. Đồng thời, với dáng người cao to, bạn không nên chọn áo thun cổ tròn. Hãy cân nhắc chọn áo thun có thiết kế cổ chữ V bởi góc nhọn tạo ra hiệu ứng cơ thể thon gọn hơn rất nhiều.

  • Chọn áo thun nữ cho nàng có dáng người thấp và đầy đặn

Với các cô gái thấp mà thân hình cân đối thì bạn nên chọn áo thun bó sát vào người. Cách lựa chọn này giúp cơ thể khoe trọn vẹn dáng người. Chú ý không nên chọn áo thun quá dài hay áo quá tối để bạn có thể trở nên nổi bật hơn. Hãy chọn gam màu nhã nhặn như nâu, xanh navy và các hoạt tiết nhỏ xinh để vóc dáng nhìn thon thả hơn. 

Một vài lưu ý để chọn áo thun cho nữ vừa đẹp, vừa tôn dáng 

Những lưu ý không nên bỏ qua khi chọn áo thun cho nữ

Để tôn dáng hơn khi mặc áo thun nữ, chị em nên lưu ý ngay một số điều quan trọng dưới đây nhé:

  • Kích cỡ

Bạn nên chọn size áo thích hợp với số đo của cơ thể. Không nên mặc thun nữ quá rộng hay quá chật. Bởi cơ thể bạn nếu mặc quá rộng sẽ nhìn thùng thình như một thùng phi di động. Nếu mặc quá chật mà thân hình quá gầy hay quá béo thì càng khiến bạn lộ ra khuyết điểm của mình. 

  • Đường may ở vai áo thun

Bạn nên chú ý tới đường may tại vai áo thun nhé. Hãy chọn áo có đường may kéo dài tới hết phần vai để mang tới cảm giác vừa vặn với mỗi người. Nếu đường may quá ngắn hay quá dài xuống tận dưới cánh tay thì chắc chắn là áo thun bạn đang mặc quá chật hoặc quá rộng rồi đó. 

  • Tay áo thun 

Khi lựa chọn áo thun nữ, các bạn nên chú ý tới tay áo thun nhé. Không nên chọn tay áo dài quá một nửa bắp tay. Bởi khi ống tay quá rộng và dài sẽ làm bạn khó có thể che đi nhược điểm trên cơ thể của mình. 

  • Chiều dài áo

Đường viền thân áo không nên quá dài hay quá ngắn. Nếu quá ngắn thì khi giơ tay, bạn sẽ dễ để lộ phần da thịt ở phía bên trong, khiến bạn mất đi vẻ đẹp tao nhã, lịch sự. Còn nếu áo quá dài sẽ khiến bạn cảm thấy vướng víu mỗi khi đi lại và khó mix với các kiểu quần, giày khác nhau. 

  • Kiểu dáng 

Hãy chú ý chọn kiểu dáng áo thun nữ thích hợp với khuôn mặt và vóc dáng to béo hay gầy mảnh của mình để tạo ra sự cân đối hài hòa nhất có thể. Nên ghé tới các cửa hiệu chuyên thiết kế áo thun nữ để bạn có thể chọn được nhiều mẫu áo ưng ý nhất. 

  • Thương hiệu

Không nên mua áo thun nữ ngoài chợ vì chúng không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng khó đảm bảo, thậm chí được nhuộm màu độc hại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vậy nên, tốt hơn cả, bạn nên ghé cửa hàng chuyên bán áo thun nữ cao cấp như ONOFF để thỏa sức chọn nhiều mẫu thiết kế khác nhau mà không phải lo lắng điều gì. Vải thun, cotton cực đẹp, mềm mại, thoáng khí, dễ thấm mồ hôi và kiểu dáng bắt mắt, giá thành phải chăng luôn là lựa chọn hoàn hảo của mọi cô gái. 

Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ biết cách chọn áo thun nữ vừa đẹp vừa tôn dáng.  Truy cập ngay website/facebook nhà ONOFF để tham khảo thêm nhiều mẫu áo thun thời trang nam nữ chất lượng cao nhé.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC