Blog

Trang chủ Phân biệt áo phông dài tay nam và áo giữ nhiệt nam cho các chàng

Phân biệt áo phông dài tay nam và áo giữ nhiệt nam cho các chàng

Chia sẻ ngay:

Nhiều người nghĩ rằng áo phông dài tay và áo giữ nhiệt nam là một. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Đây thực chất là 2 loại áo khác nhau. Vì chúng thường được thiết kế dài tay giống nhau nên thường bị nhầm lẫn là điều dễ hiểu. Vậy, điểm khác biệt giữa áo phông dài tay và áo giữ nhiệt là gì? Bài chia sẻ này sẽ giúp bạn phân biệt giữa hai loại áo này và cách lựa chọn kiểu áo phù hợp với mình nhé. 

Áo phông tay dài và áo giữ nhiệt nam khác nhau thế nào?

Phân biệt áo phông dài tay và áo giữ nhiệt

  • Áo phông tay dài là gì?

Áo phông dài tay được làm chủ yếu từ vải thun trơn hay cotton. Áo có phần tay dài tới cổ tay nên thích hợp mặc vào những ngày trời se lạnh hay thời tiết chuyển giao giữa mùa hè với mùa thu. Kiểu áo này được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau, màu sắc đa dạng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn để mix với nhiều dáng quần khác nhau. 

Tuỳ vào từng bối cảnh, mục đích sử dụng, bạn sẽ có được cách chọn áo phông dài tay tốt nhất cho mình. Về cơ bản, áo được cách điệu tinh tế, biến tấu đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu sắc nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn. 

  • Áo giữ nhiệt nam là gì?

Một vài năm trở lại đây, áo giữ nhiệt được nhiều người tiêu dùng săn đón. Bởi ưu điểm của loại áo này là mỏng, nhẹ mà lại ôm sát cơ thể, giữ nhiệt tốt. Chính vì thế, đúng như tên gọi của nó, đây là loại áo đặc biệt dùng để giữ ấm, ngăn không cho nhiệt độ cơ thể thoát ra bên ngoài. 

Áo giữ nhiệt thường được mặc bên trong quần áo hàng ngày, cách nhiệt chống lại không khí lạnh rất hữu hiệu. Bạn có thể mặc bên trong áo len, sơ mi để cơ thể ấm áp hơn mà không lo cộm hay khó chịu mỗi khi vận động. Loại áo này giúp bạn tăng nhiệt từ 2 – 4 độ C so với các quần áo thông thường khác. Vì thế, vào những ngày thu đông lạnh giá, bạn nên có ít nhất 2 – 3 chiếc áo giữ nhiệt trong tủ đồ của mình để mặc luân phiên. 

Khi nào nam giới nên mặc áo giữ nhiệt?

Nên mặc áo giữ nhiệt khi nào?

Mặc quá nhiều quần áo trong mùa đông sẽ khiến bạn thấy nặng nề, đi lại khó khăn. Chính vì thế, sở hữu chiếc áo giữ nhiệt nam là giải pháp tuyệt vời giúp bạn có thể giữ ấm cơ thể và mix với nhiều mẫu trang phục khác nhau đơn giản hơn.

Bạn hoàn toàn có thể mặc chúng như một lớp áo lót bên trong cùng trong những ngày se lạnh của mùa thu hay tiết trời băng giá của mùa đông. Áo ấm mà không sợ bị cộm, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi đi lại và ngoại hình trông sẽ tinh tế hơn. 

Công dụng tuyệt vời của áo giữ nhiệt nam

Áo giữ nhiệt có vai trò gì?

Không những giữ ấm cơ thể, áo giữ nhiệt còn có những tính năng ưu việt hơn cả dưới đây:

  • Giữ nhiệt tốt

Đây là tác dụng chính của áo giữ nhiệt. Cơ thể bình thường có nhiệt độ là 37 độ C. Để duy trì nhiệt và cảm thấy ấm hơn trong mùa đông, bạn cần mặc nhiều áo. Tuy nhiên, mặc quá nhiều lớp áo khác nhau sẽ khiến bạn thấy vận động khó khăn và khó mix với quần áo. Chính vì thế, những chiếc áo giữ nhiệt cho nam đã ra đời. Chúng giúp bạn ấm hơn khi mặc vào mùa đông mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau một cách dễ dàng. 

  • Vận động linh hoạt, nhẹ nhàng

Áo giữ nhiệt nam thường được làm từ chất vải tổng hợp hay cotton 100% nên có khả năng co giãn, đàn hồi tốt. Điều này giúp cơ thể bạn ấm áp hơn trong mùa đông mà vẫn bền bỉ, không bị biến dạng khi giặt, vận động nhiều vẫn thấy thoải mái vô cùng. Áo mỏng nhẹ và ôm sát cơ thể, thấm hút mồ hôi tốt nên bạn có cảm giác mặc mà như không, ngay cả khi hoạt động mạnh. 

  • Mang tới cảm giác thoải mái

Áo giữ nhiệt thường khá mỏng nên khi mặc bạn luôn thấy mềm mại, an toàn và thoải mái vượt trội hơn hẳn so với các loại áo khác. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt của áo đem lại cho người mặc cảm giác dễ chịu và an toàn cho mọi làn da. 

Hướng dẫn lựa chọn áo giữ nhiệt nam

Cách chọn áo giữ nhiệt cho nam tốt nhất

  • Chọn áo đúng size 

Bạn nên chọn áo giữ nhiệt có size vừa vặn với cơ thể để giữ nhiệt tốt hơn mà vẫn mang đến sự thanh lịch. Những chiếc áo này không nên mặc quá rộng vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy không ấm áp khi mặc và mix với các trang phục khác khá khó khăn. 

Nếu mặc quá chật thì mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn, tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy. Ngược lại, nếu mặc áo quá rộng thì các trang phục mặc bên ngoài sẽ bị nổi cộm hoặc xộc xệch. 

  • Chọn chất liệu áo giữ nhiệt nam

Áo giữ nhiệt thường được làm từ chất liệu vải đặc biệt như vải tổng hợp Arcylic, PE, Rayon, Spandex và Cotton. Vải mỏng có độ xốp nhất định có nhiều ô khí nhỏ giúp giữ nhiệt cơ thể trong ngày lạnh giá mà vẫn đẹp mắt.

  • Chọn kiểu dáng áo giữ nhiệt nam

Ngoài 2 yếu tố trên thì bạn có thể chọn áo giữ nhiệt cho nam phù hợp với xu thế thời trang. Có nhiều mẫu thiết kế áo giữ nhiệt mới được ra đời. Các chàng trai nên tham khảo và lựa chọn áo sao cho phù hợp với sở thích, phong cách thời trang của mình nhất nhé. 

  • Chọn áo giữ nhiệt nam dựa vào công nghệ sản xuất

Công nghệ sản xuất áo giữ nhiệt dành cho nam

Vải áo giữ nhiệt được sản xuất theo 3 phương pháp đặc biệt. Mỗi công nghệ sản xuất đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Cùng ONOFF tìm hiểu chi tiết nhé.

Phương pháp vật lý

Nhà sản xuất trộn các xơ sợi như oxit kẽm, titan, vàng, bạc vào vải để áo giữ nhiệt cách nhiệt tốt hơn và có thêm hiệu ứng bức xạ hồng ngoại. Điều này giúp bạn khi mặc cảm giác ấm hơn do các phân tử chuyển động mạnh được kích hoạt. Mức nhiệt sản sinh ra bước sóng thích ứng với nhiệt độ cơ thể. Sự ma sát linh hoạt giúp áo càng làm tăng khả năng giữ ấm. 

Phương pháp xơ rỗng để cách nhiệt

Xơ được sản xuất với nhiều lỗ hổng hơn bình thường nên có khả năng ngăn nhiệt từ bên ngoài tác động vào bên trong cơ thể, đồng thời giữ nhiệt tốt hơn khi cọ xát. Các sợi rỗng gần như sợi len nhưng có cấu trúc phức tạp hơn và có khả năng giữ nhiệt vượt trội. Các lỗ hổng siêu nhỏ nên mắt thường không thể nhìn thấy được. 

Phương pháp sản xuất dùng polime để tráng phủ

Phương pháp phổ biến sản xuất áo giữ nhiệt nam hiện nay được ưa chuộng là dùng polime để tráng phủ lên bề mặt áo bên ngoài. Cách thức này giúp áo có độ bền cao hơn, luôn thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt. Chính vì thế, giá thành áo giữ nhiệt này thường cao hơn so với các loại áo khác.

Địa chỉ mua áo giữ nhiệt cho nam chất lượng 

Nên mua áo giữ nhiệt nam ở đâu tốt nhất?

Bạn có thể chọn được nhiều mẫu áo giữ nhiệt nam khác nhau được sản xuất từ các phương pháp trên. Tuy nhiên, dù chọn mẫu nào, bạn cũng nên tìm sản phẩm được sản xuất tại địa chỉ thực sự uy tín. Đó phải là cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm, công nghệ sản xuất hiện đại và có cam kết rõ ràng về chất lượng. 

Đến với ONOFF, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi: 

  • Toàn bộ áo giữ nhiệt được làm từ chất vải tốt, mềm mịn, ấm áp mà vẫn có độ thoáng nhất định.
  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt nên có nhiều lựa chọn.
  • Chế độ đổi trả hàng rất tốt. 
  • Giá bán hợp lý với thu nhập và tài chính của người Việt. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa áo phông tay dài và áo giữ nhiệt nam. Mong rằng, các chàng trai sẽ lựa chọn được những mẫu áo giữ nhiệt tốt nhất cho bản thân để mùa đông không còn quá lạnh và không phải mặc nhiều lớp áo nữa nhé. 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC