Blog

Trang chủ Khác với nữ, nam giới nên chọn đồ lót như thế nào?

Khác với nữ, nam giới nên chọn đồ lót như thế nào?

Chia sẻ ngay:

Như chúng ta đã biết, khi nhắc đến đồ lót nam, chúng ta thường nghĩ đến quần lót dành cho nam. Cũng tương tự với phái nữ, đồ lót nam cũng bao gồm cả quần lót và áo lót. Các hãng sản xuất đồ lót đã tạo ra nhiều mẫu đồ lót phù hợp với cơ thể và nhu cầu sử dụng của phái mạnh. Theo đó, việc chọn đồ lót nam lại không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Hãy cùng ONOFF tìm hiểu rõ hơn về chọn lựa đồ lót cho nam khác với phái nữ như thế nào nhé!

Chọn đồ lót nam theo kiểu dáng

Chọn áo lót nam theo dáng người

Áo lót nam giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả

Áo lót nam thường là áo sát nách hoặc áo ba lỗ dạng mỏng. Áo lót nam được mặc ở nhà, mặc bên trong áo sơ mi khi đi làm. Hiện nay, các hãng sản xuất còn thiết kế loại áo lót nam cộc tay và áo lót nam dài tay dành cho nam mặc vào thời tiết lạnh. Áo lót nam cũng rất dễ lựa chọn dựa vào bảng size cân nặng của mỗi người.

Chọn quần lót nam theo kiểu dáng

Quần lót nam còn gọi là quần sịp nam chính là đồ nội y của nam giới ngày nay. Mặc quần lót giúp đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe sinh sản của các quý ông.

Mỗi người trong chúng ta đều là những cá thể riêng biệt nên mỗi người sở hữu cơ thể khác nhau và có vóc dáng khác nhau là điều đương nhiên. Do đó, việc lựa chọn đồ lót nam cũng cần dựa vào vóc dáng mỗi người để tìm ra mẫu quần lót phù hợp với cơ thể. Để hình dung rõ hơn, bạn hãy tham khảo thông tin về 4 mẫu quần lót cơ bản dành cho những vóc dáng đi kèm dưới đây.

Quần lót Briefs – Phù hợp với những anh chàng gầy, hông nhỏ

Briefs là loại quần lót có thiết kế nhỏ gọn, hình tam giác ôm trọn phần mông và bộ phận sinh dục phía trước. Kiểu dáng quần lót này có ưu điểm là nâng đỡ ‘cậu nhỏ’ rất tốt. Chúng được thiết kế khá phổ thông với đường cắt từ bẹn lên hai bên hông tạo cho người mặc vẻ đẹp nam tính và sexy. Tuy nhiên, quần Briefs lại có kích thước khá rõ ràng nên bạn cần lựa chọn size quần lót nam thật kỹ trước khi mua.

Quần lót Boxer – Đồ lót nam dành cho các quý ông to cao

Trái ngược với quần Briefs, quần Boxer là loại quần lót nam được lấy ý tưởng từ những chiếc quần short dành cho các võ sĩ boxing. Chúng mang tính thể thao và toát lên sự mạnh mẽ của các đấng mày râu.

Những chiếc quần Boxer được thiết kế không quá rộng và cũng không quá ôm sát cơ thể, mang lại sự thoải mái cho người mặc. Nếu bạn là người ưa vận động thể thao thì quần Boxer chính là lựa chọn hợp lý. Không những thế, chọn đồ lót nam kiểu dáng Boxer cũng cực kỳ thích hợp với những anh chàng to lớn, có chân và đùi to.

Quần lót Boxer Briefs – Lựa chọn tối ưu cho mọi nam giới

Mẫu quần lót nam dáng Boxer Briefs

Boxer Briefs là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng Boxer và Briefs. Chính vì thế, loại quần lót này thừa hưởng cả hai ưu điểm của Boxer và Briefs. Chúng vừa tạo cảm giác thoải mái và tự tin khi vận động với dạng quần đùi, đồng thời nâng đỡ ‘cậu nhỏ’ một cách hiệu quả. Đây là mẫu quần lót nam đa dụng phù hợp với mọi dáng người từ to lớn hay gầy guộc.

Nếu bạn đang có ý định chọn đồ lót nam thì Boxer Briefs chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đây sẽ là lựa chọn an toàn cho phái nam mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

Quần lót dáng Trunks – Lựa chọn đồ lót dành cho những anh chàng có hông rộng, dáng gầy và cơ bắp

Trunk phù hợp với những chàng có hông rộng

Sở hữu kiểu dáng khá giống với Boxer Briefs nhưng Trunk lại có độ che phủ phần đùi hạn chế hơn hẳn. Đặc biệt, quần lót nam dáng Trunk khá nhỏ nên chúng phù hợp với những anh chàng hơi gầy và có vòng hông rộng. Nếu bạn sở hữu hông rộng và có dáng người chắc chắn thì quần lót nam dáng Trunks là lựa chọn chính xác.

Chọn đồ lót nam theo chất liệu

Chất liệu đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng đồ lót nam. Thông thường, đồ lót nam thường sử dụng chất liệu co dãn và thoáng mát nhằm mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Vậy, những chất liệu được ưu tiên sử dụng để sản xuất đồ lót nam gồm những loại nào?

Chú ý đến chất liệu khi lựa chọn đồ lót nam

1. Cotton

Đồ lót nam chất liệu cotton được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn mỗi khi nhắc đến. Lý do là vì chọn đồ lót nam cotton vì đây là chất liệu có khả năng thấm hút và độ thoáng khí tuyệt vời. Cụ thể, đồ lót nam chất liệu cotton có những ưu điểm sau:

  • Khả năng co dãn khá thoải mái cho body và vùng kín
  • Thấm hút mồ hôi và dịch cơ thể tiết ra rất hiệu quả
  • Giảm ma sát giữa cơ quan sinh dục với các trang phục khác
  • Hỗ trợ và nâng đỡ cho ‘cậu nhỏ’ luôn khỏe mạnh
  • Giữ nhiệt độ cân bằng cho vùng kín để cơ thể tự tin hoạt động cả ngày dài mà không sợ bị tổn thương.

2. Modal

Modal là loại vải được làm từ gỗ sồi – trồng phổ biến ở vùng Bắc Âu. Đây là loại vải có thể thay thế cotton với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Vì sồi là loại cây sống lâu năm nên có khả năng kháng sâu bọ rất tốt. Chính vì vậy mà vải modal có đặc tính nổi bật hơn cotton nhờ khả năng kháng khuẩn tuyệt vời.

Vải modal mang lại cho quần lót nam:

  • Độ bền cao, không bị rão, mất form và không bị co rút sau nhiều lần giặt như vải cotton
  • Thấm hút tốt hơn cotton khoảng 25%, đảm bảo khô thoáng và thoải mái cho người mặc
  • Quá trình thoát ẩm nhanh giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể hiệu quả.

Quần áo lót dành cho nam chuẩn form, chống co rút vải

3. Bamboo

Bamboo là loại vải được chiết xuất từ bột Cellulose có trong sợi tre mang đặc tính vượt trội hơn hẳn các loại vải khác trên thị trường. Bên cạnh đó, tre là loại cây thân thiện với môi trường, có đặc tính kháng khuẩn khá tốt, thoáng khí, kháng tia cực tím và có khả năng tự phân hủy sinh học. Do đó, vải sợi Bamboo cũng thừa hưởng được những ưu điểm tuyển vời này.

Ưu điểm của quần lót nam vải bamboo:

  • Chất vải mềm, mịn và có độ bền cao
  • Có khả năng khử mùi mồ hôi và kháng khuẩn tốt
  • Điều hòa nhiệt độ cơ thể làm ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè
  • Thân thiện với môi trường cũng như làn da của mỗi người, mang lại cảm giác thoải mái và thoáng khí
  • Chống tia UV và hạn chế các tác động có hại từ môi trường bên ngoài.

Chọn quần lót nam theo mùa

Chọn đồ lót nam cho mùa xuân – hè

Việt Nam có khí hậu chủ yếu là nóng ẩm. Đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao và nóng bức nên khả năng thoát ẩm khá thấp. Do đó, chọn đồ lót nam phù hợp cần được chú ý nhiều hơn trong điều kiện thời tiết khó chịu này.

Ưu tiên đồ lót mỏng, nhẹ và thoáng khí cho ngày hè tự tin

Bạn nên ưu tiên lựa chọn đồ lót có chất liệu thoáng mát, có dãn tốt và có khả năng thấm hút, thoát ẩm hiệu quả. Những chất liệu như cotton, modal, bamboo,… đều sở hữu những đặc tính phù hợp với mùa hè nóng nực. Chúng mang lại cảm giác thoáng mát, khử mùi tốt. Áo lót sẽ giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả, quần lót giúp ‘cậu nhỏ’ dễ thở hơn khi bạn vận động suốt ngày dài.

Bạn có thể chọn loại áo lót ba lỗ mỏng và ôm sát người kết hợp với kiểu quần lót như briefs, boxer, boxer short hoặc trunks đều được. Vì briefs, boxer và trunks đều là những kiểu dáng ôm sát cơ thể, có độ dài ống quần ngắn rất thích hợp với những ngày hè. Và bạn cũng có thể dùng boxer short rộng rãi vào buổi tối hoặc những ngày nghỉ để ‘cậu nhỏ’ được thư giãn sau thời gian dài bị chèn ép. Lựa chọn chất liệu kèm theo kiểu dáng quần lót nam phù hợp sẽ biến ngày hè nóng nực trở nên dễ chịu và không còn đáng lo ngại nữa.

Chọn đồ lót nam cho mùa thu – đông

Giữ ấm cơ thể từ bên trong với quần lót nam

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp khiến cơ thể cảm thấy lạnh lẽo. Tuy nhiệt độ ở Việt nam vào mùa đông không thấp như nhiều nước khác nhưng cái lạnh lại thấu xương. Điều này khiến cơ thể mất nhiệt và ‘cậu bé’ bị “sun” lại vì lạnh. Do đó, bạn nên lựa chọn áo lót nam cộc tay hoặc dài tay cộng với quần lót nam phù hợp hơn để chống chọi với mùa đông giá lạnh.

Hãy ưu tiên sử dụng đồ lót chất liệu vải Polyester. Đây là loại vải mỏng, nhẹ và có khả năng hấp thụ nhiệt cao nên sẽ giữ ấm hiệu quả hơn so với các chất liệu vải khác vào mùa đông. Hoặc bạn có thể chọn loại vải bamboo bởi khả năng điều hòa nhiệt độ rất tốt giúp làm ấm cơ thể vào mùa đông và làm mát cơ thể vào mùa hè.

Đối với kiểu dáng thì áo lót tay ngắn hoặc áo lót tay dài ôm sát cơ thể và quần lót boxer briefs chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho mùa thu đông. Nhờ đặc điểm ôm sát cơ thể, áo lót tay ngắn, tay dài kết hợp với quần lót có ống quần dài gần đến đầu gối sẽ giúp giữ ấm phần thân, vùng đùi và toàn bộ vùng kín cho mùa đông không còn quá lạnh giá.

Qua những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức trong việc chọn đồ lót nam một cách khoa học rồi chứ? Mong rằng bạn sẽ áp dụng hiệu quả để lựa chọn kiểu dáng và chất liệu quần lót phù hợp với bản thân.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC