Blog

Trang chủ Hướng dẫn lựa chọn quần lót nam tuổi dậy thì, học sinh

Hướng dẫn lựa chọn quần lót nam tuổi dậy thì, học sinh

Chia sẻ ngay:

Chúng ta đều biết rằng quần lót là món đồ thiết yếu đối với cả nam và nữ hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến việc chọn quần lót cho nam tuổi dậy thì. Liệu mặc quần lót tuổi dậy thì cho nam có cần thiết hay không và ở giai đoạn đó thì chúng ta nên chọn mẫu quần lót như thế nào? Chúng tôi tin chắc rằng cũng có rất nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh có con trai ở tuổi dậy thì rất quan tâm đến vấn đề này. Không để các bạn chờ lâu thêm nữa, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn quần lót nam tuổi dậy thì đơn giản mà hoàn hảo nhất.

Con trai khi nào nên mặc quần lót?

Rất nhiều gia đình có con trai đều chưa xác định được khi nào nên cho con mặc quần lót? Các bậc phụ huynh cũng lo lắng về việc cho con trai mặc quần lót quá sớm có ảnh hưởng đến khả năng phát triển bộ phận sinh dục của bé hay không? 

Quần lót nam tuổi dậy thì

Thời điểm mặc quần lót tốt nhất là từ khi có những dấu hiệu đầu tiên của cơ thể (thường vào khoảng 8 – 9 tuổi)

Tại các quốc gia phát triển, hầu hết các ông bố bà mẹ đều quan tâm đến việc mua quần lót cho các bé trai mặc từ khi chúng còn rất nhỏ. Tuy nhiên, điều này lại không phổ biến ở Việt Nam. Rất ít gia đình mà bố mẹ chủ động mua quần lót cho bé trai ở độ tuổi khoảng 9 – 10 tuổi. 

Tuổi dậy thì là một giai đoạn rất quan trọng đối với cả bé trai và bé gái. Đây chính là giai đoạn mà trẻ có sự biến đổi rất lớn cả về cơ thể và về tâm sinh lý. Các bé gái được tiếp xúc với quần lót từ rất sớm và gần như nó đã trở thành ý thức ngay từ nhỏ khi mà các bé diện những bộ váy xinh xắn. Nhưng ngược lại, mặc quần lót với các bé trai lại trở nên xa lạ. Một phần là do ảnh hưởng từ phía phụ huynh, không định hướng cho trẻ hoặc vẫn xem việc mặc quần lót với bé trai tuổi dậy thì là chưa cần thiết. Chính vì vậy, các bé trai thường có ý thức bảo vệ cơ quan sinh sản và bảo vệ sức khỏe muộn hơn.

Các bậc phụ huynh nên hướng dẫn con mặc quần lót ngay từ khi có những dấu hiệu đầu tiên của cơ thể (thường vào khoảng 8 – 9 tuổi). Hoặc tốt hơn là ngay từ khi con nhỏ để giúp bé trai tự ý thức được về sự phát triển của bản thân cũng như biết bảo vệ sức khỏe của mình. 

Lý do cần mặc quần lót tuổi dậy thì

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc tại sao nam giới cần mặc quần lót tuổi dậy thì thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây. 

Mặc quần lót tránh sự cọ xát

quần lót cho nam tuổi dậy thì

Quần lót cho nam tuổi dậy thì

Quần áo mặc bên ngoài, nhất là quần của nam giới thường được làm từ những chất liệu thô, cứng. Như vậy, nếu như “thả rông cậu nhỏ” sẽ rất dễ gây cọ xát dẫn đến tổn thương. Do đó, việc mặc quần lót với những chất liệu mềm hơn, khả năng thấm hút tốt hơn sẽ bảo vệ cậu nhỏ của bé trai tránh khỏi sự cọ xát.

Ngăn ngừa một số căn bệnh nam khoa

Nếu không có sự tìm hiểu thì bạn sẽ không biết được rằng việc thả rông cậu nhỏ sẽ khiến cho bìu đựng tinh hoàn hai bên bị kéo xuống. Lâu ngày sẽ gây ra cảm giác đau tức và khó chịu cho bé trai. Vì vậy, việc mặc quần lót sớm hơn giúp chúng ta tránh được những căn bệnh nguy hiểm khác như sa tinh hoàn, hãm vùng kín, thoát vị bẹn,…

Giảm thiểu vấn đề hăm vùng kín

Không phải chỉ trẻ sơ sinh mới bị hăm da. Trẻ ở tuổi dậy thì hay người lớn cũng có thể gặp phải tình trạng này. Vấn đề hăm da xảy ra khi bé mặc quần áo quá chật hoặc bị ẩm ướt. Bên cạnh đó, cơ quan sinh dục là bộ phận dễ ra nhiều mồ hôi. Nếu chỉ cho các bé mặc quần mà không có quần lót thì mồ hôi rất khó được thấm hút gây ra nóng, hăm da. Lựa chọn những mẫu quần lót với chất liệu mềm mại, thoáng mát sẽ giúp thấm hút mồ hôi, bảo vệ cậu nhỏ của bé luôn khô thoáng.

Giúp bé tránh được những tình huống khó xử

Bé trai ở độ tuổi dậy thì sẽ gặp phải nhiều vấn đề khiến chúng cảm thấy khó xử, thậm chí xấu hổ. 

Mặc quần lót giúp thấm hút mồ hôi, tránh tình trạng mồ hôi ra quá nhiều khi vận động làm ướt đũng quần.

quần lót cho nam tuổi dậy thì

Giúp bé tránh được những tình huống khó xử

Che chắn an toàn phòng trường hợp quần bị rách. Bé trai tuổi dậy thì thường rất hiếu động. Vì vậy khó tránh được những tình huống như rách quần, áo. Mặc quần lót bên trong sẽ là lựa chọn an toàn phòng khi những tình huống này xảy ra.

Tránh tình trạng bị cương cứng do nhu cầu sinh lý bình thường. Trong độ tuổi dậy thì, các bé trai rất dễ bị kích thích bởi nhiều tác nhân bên ngoài khiến cậu nhỏ bị cương cứng bất chợt. Chính lúc này, quần lót sẽ giúp cố định cậu nhỏ, giúp bé không bị rơi vào tình huống xấu hổ với bạn bè.

Bảo vệ cơ quan sinh sản

Mặc quần lót sẽ giúp cố định phần hạ bộ và dương vật được cố định. Loại bỏ tình trạng cong hoặc lệch dương vật. Bảo vệ cậu nhỏ của bé trai tuổi dậy thì khỏi những tác nhân bên ngoài như va đập mạnh làm tổn hại đến dương vật đang trong quá trình phát triển.

Chọn quần lót cho tuổi 12 – 13

Mặc quần lót cho nam tuổi dậy thì là cần thiết. Tuy nhiên, đối với từng giai đoạn phát triển khác nhau, việc chọn quần lót cũng có sự khác biệt mà chúng ta cần chú ý. Chọn quần lót nam cho tuổi 12 – 13 cần phải đảm bảo sự thông thoáng, chất liệu mềm mại, co giãn cao và thấm hút tốt. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn những loại quần lót trẻ em cotton, vải bamboo, modal, cotton compact,… 

Chọn quần lót cho tuổi 12 - 13

Chọn quần lót cho tuổi 12 – 13

Thông thường, các bé ở độ tuổi này sẽ chú ý đến kiểu dáng của quần lót hơn là chất lượng. Vì vậy, chúng ta cần chọn mẫu quần lót phù hợp với độ tuổi cũng như sở thích của trẻ. Nên chọn những loại quần lót rộng rãi một chút để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của trẻ. Phổ biến nhất là những mẫu quần đùi nhỏ, hay còn gọi là quần boxer. Mẫu quần lót này không bị quá bó sát, kiểu dáng tương tự như quần đùi sẽ giúp bé đỡ ngại hơn khi mới tập làm quen với quần lót. 

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên để bé tự lựa chọn những mẫu quần lót mà mình thích để bé có hứng thú hơn và làm quen với đồ lót dễ dàng hơn.

Chọn quần lót cho nam tuổi 15 – 20

Đối với nam ở độ tuổi 15 – 20, các bạn đã quen hơn với việc sử dụng quần lót và tự ý thức được sự thay đổi của cơ thể rõ ràng hơn. Đây cũng là giai đoạn mà quá trình dậy thì diễn ra mạnh mẽ nhất. Do đó, những mẫu quần lót được lựa chọn sẽ phải đảm bảo được tính cố định, nâng đỡ và hỗ trợ một cách tối ưu. 

Vào độ tuổi này nhiều bạn nam có thể mặc được quần lót size nhỏ của người lớn.

Chọn quần lót cho nam tuổi 15 - 20

Chọn quần lót cho nam tuổi 15 – 20

Bên cạnh những mẫu quần lót boxer, các bạn nam cũng có thể lựa chọn quần lót tam giác để sử dụng. Đến độ tuổi này, các bậc cha mẹ nên để con cái của mình tự lựa chọn những chiếc quần lót mà chúng cảm thấy phù hợp, thoải mái và tự tin nhất có thể.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu về đồ lót, quần lót nam giới ở mọi lứa tuổi. Đảm bảo chất lượng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, sự thoải mái và cả về thời trang. Chính vì vậy, việc tiếp cận và làm quen với quần lót ở nam giới độ tuổi dậy thì cũng không còn quá xa lạ hay gặp nhiều khó khăn nữa. 

Trên đây là những chia sẻ của ONOFF về việc lựa chọn quần lót nam tuổi dậy thì. Hy vọng rằng các bạn trẻ và các bậc phụ huynh sẽ có được những cái nhìn văn minh hơn, hiện đại hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của con trẻ. Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

 

Chia sẻ ngay:
content.onoffTác giả

MỤC LỤC