Blog

Trang chủ Ở tuổi dậy thì có nên mặc đồ lót nữ thường xuyên không?

Ở tuổi dậy thì có nên mặc đồ lót nữ thường xuyên không?

Chia sẻ ngay:

Đồ lót nữ là “vũ khí” sắc bén của phái đẹp giúp chị em tự tin thể hiện nét đẹp cơ thể và quyến rũ hơn trong mắt người khác giới. Vậy nữ dậy thì có nên mặc đồ lót thường xuyên không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp và có thêm gợi ý chọn lựa đồ lót phù hợp cho mình.

Tại sao nên mặc đồ lót nữ? Khi nào nên mặc đồ lót?

Đối với nữ, mặc đồ lót là điều cần thiết, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Bởi chúng không chỉ là vật che chắn vùng nhạy cảm trước xâm hại của môi trường mà còn giúp cho vùng kín của bạn luôn khỏe mạnh.

Vì sao chị em nên mặc đồ lót?

  • Bảo vệ cô bé trước tác động từ bên ngoài

“Cô bé” rất nhạy cảm nên cần được bảo vệ trước những tổn thương từ bên ngoài như vật sắc nhọn, bụi bẩn, khoá quần. Do đó, mặc quần lót đóng vai trò quan trọng đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để không gây ra tác dụng ngược lại, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh và thay quần lót hàng ngày. Đối với trường hợp dịch âm đạo nhiều hay kì ‘dâu rụng’, bạn cần thay đồ lót nhiều lần trong ngày. Tới kỳ hạn (6 tháng 1 lần) bạn cần đổi mới đồ lót để đảm bảo sức khỏe vùng kín. 

  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Mặc đồ lót sẽ giúp ‘cô bé’ không có mùi hôi khó chịu hay bị ẩm ướt. Chính vì thế, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần 1 ngày với dung dịch chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ lau khô vùng kín bằng khăn mềm sau khi làm sạch đồng thời thay quần lót mới để cô bé luôn được khô thoáng cả ngày.

Ngoài ra, khi bước vào tuổi dậy thì, cô bé bắt đầu có nhiều nhờn dịch. Bạn cần mặc đồ lót nữ thường xuyên để không gây ảnh hưởng tới vận động, sinh hoạt hàng ngày. 

  • Giúp bạn không bị “hớ hênh”

Mặc đồ lót giúp bạn không có cảm giác “trống rỗng”

Nếu không diện đồ lót nữ, chắc chắn, khi đi ra ngoài, bạn sẽ luôn cảm thấy e ngại và “trống rỗng”. Nếu xảy ra tình huống rách hay tuột quần áo thì bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Mặc đồ lót sẽ giúp các vùng nhạy cảm được bao bọc và che chắn một cách tinh tế. Nhờ vậy mà các bạn nữ sẽ luôn cảm thấy tự tin trong mọi hoạt động. 

  • Để bạn tự tin thể hiện cá tính

Khi mới diện đồ lót, bạn có thể cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn sẽ dần quen và đồng hành cùng đồ lót trong mọi trang phục khác nhau một cách thoải mái. Đó là lý do vì sao bạn nên mặc đồ lót hàng ngày và chọn chất liệu nhẹ nhàng mềm mại hợp với sở thích để vô tư thể hiện cá tính của mình.

  • Gợi cảm trước người khác giới

ao-lot-nu-tang-hinh-avata

Mặc đồ lót giúp bạn tự tin trước người khác giới

Nhiều người cho rằng, mặc đồ lót nữ bên trong chỉ có một mình thấy. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những ai đang độc thân. Khi tới lúc tìm được nửa còn lại của mình, đồ lót sẽ làm bạn trở nên quyến rũ hơn và gợi cảm trong mắt các chàng trai. Việc mặc đồ đẹp, chau chuốt cẩn thận sẽ giúp cả hai có thêm hứng thú. Bạn có thể ưu tiên chọn các mẫu quần lọt khe, cắt dây hay buộc dây để trở nên quyến rũ hơn.

Các cô gái dậy thì có nên thường xuyên mặc quần lót không?

Với những chia sẻ trên, có thể khẳng định, đồ lót có rất nhiều tác dụng và chị em khi bước vào tuổi dậy thì nên mặc. Chúng được coi như ‘vật bất ly thân; của chị em phụ nữ. Nếu không mặc đồ lót, bạn sẽ dễ bị rơi vào các tình huống éo le và đối mặt với các tác nhân gây hại từ bên ngoài. 

Nhất là các bạn tuổi dậy thì mới lớn, nội tiết tố thay đổi, dịch nhờ ra nhiều hơn. Bạn cần mặc đồ lót nữ thường xuyên để không gây ra cảm giác ẩm ướt, khó chịu, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 

Tuy nhiên, khi ở nhà, bạn có thể cởi bỏ để vùng tam giác được dễ chịu, thông thoáng và phát triển một cách tự nhiên. Hãy mặc đồ lót rộng hoặc những bộ đồ mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Những mẫu đồ lót nữ cho tuổi dậy thì thêm trọn vẹn

Mẫu đồ lót đẹp cho nữ dậy thì

Dưới đây là một số mẫu đồ lót cho nữ tuổi thì để bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu và lựa chọn mẫu mã  phù hợp để bạn trở nên tự tin hơn.

  • Đồ lót nữ họa tiết dễ thương

Những chiếc quần áo lót có hoạ tiết đáng yêu sẽ giúp bạn trở nên thực sự hấp dẫn, ngọt ngào. Với các bạn nữ tuổi mới lớn, chúng giúp bạn cảm thấy không còn bị e ngại về cơ thể của mình. Trái lại, bạn có thể mạnh dạn và tự tin hơn trong mọi hoạt động. 

Chú ý, bạn nên chọn dạng đồ lót liền khối, không nên có đường viền để tránh lộ hàng hay tạo ra nhiều vết lằn trên làn da. Để tạo sự thoải mái khi vận động, bạn nên chọn các mẫu quần áo lót không nên quá bó, ôm sát vào cơ thể nhé. 

  • Quần áo lót vải thun mềm 

Quần áo lót được làm từ chất vải thun mềm

Đồ lót nữ được làm từ chất liệu vải thun mềm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mặc. Nhiều người còn gọi đây là mẫu đồ lót tàng hình, nhẹ nhàng như không, thoáng mát vô cùng. Hơn hết, mẫu quần áo lót này còn được thiết kế dáng ôm sát vòng 1, vòng 3 nên bạn hãy luôn vô tư và thoải mái vận động. Bạn có thể kết hợp diện với nhiều mẫu quần áo quyến rũ như đầm ôm body, áo dài, quần trễ mà không lo lộ viền quần lót.

  • Đồ lót nữ tuổi dậy thì có màu sắc và kiểu dáng đơn giản

Bạn nên chú ý chọn màu sắc và kiểu dáng quần lót giản đơn, phù hợp với cá tính, sở thích của mình để tự tin nhất mỗi khi diện lên. Bạn có thể chọn mẫu quần áo lót được thiết kế đồng nhất với nhau để không làm lộ nội y. 

  • Đồ lót su đúc tàng hình

Mẫu quần lót su đúc tàng hình rất mỏng và mềm mại giúp chị em tuổi dậy thì có thể thoải mái vận động mà không có cảm giác vướng víu. Đồ lót ôm sát vào cơ thể nên càng tôn lên nét đẹp vốn có.

Một vài lưu ý khi chọn đồ lót nữ

Chọn đồ lót phù hợp cho nữ tuổi dậy thì

Khi mặc đồ lót nữ, bạn nên lưu ý thêm một số yếu tố sau để chọn quần áo lót phù hợp với cơ thể.

  • Chất liệu

Chất liệu đồ lót cho nữ được khuyên dùng là vải cotton. Đây là một loại chất liệu thoáng khí nhất và có độ thấm hút tốt giúp cho bạn có thể mặc chúng cả ngày mà không lo ẩm ướt. Hơn hết, chúng tạo ra cảm giác thoải mái, hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây hại cho vùng kín của bạn.

  • Kiểu dáng

ao-2-day

Chọn đồ lót có kiểu dáng hợp với sở thích

Bạn hãy lựa chọn kiểu dáng quần áo lót theo đúng phong cách, sở thích của mình để có thể tự tin hơn khi giao tiếp và vận động hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên căn cứ vào từng bối cảnh để chọn lựa đồ lót thích hợp nhất. 

  • Màu sắc

Bạn nên chọn màu đồ lót nữ tương đồng với quần áo bên ngoài để không gây ra sự lộ liễu, phản cảm với những người xung quanh. Với những bộ trang phục màu trắng, bạn nên chọn quần áo lót cùng tông để tạo ra sự cân xứng hài hoà.

Với mẫu quần áo hàng ngày, bạn nên chọn màu sắc giản đơn, thiết kế nhẹ nhàng, ít hoạ tiết, không có viền để mang lại sự thoải mái nhất trong mọi hoạt động của mình. 

  • Nguồn gốc

Bên cạnh các yếu tố trên, bạn cần chú ý chọn lựa mẫu quần áo lót có nguồn gốc rõ rệt. Không nên ham rẻ mua ngoài chợ vì không ai có thể cam kết, đảm bảo về chất lượng cho các mẫu quần áo này.

Vì thế, nếu đang băn khoăn không biết nên mua đồ lót cho nữ tuổi dậy thì ở đâu tốt nhất thì ONOFF sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi cam kết mang đến nhiều mẫu đồ lót nữ đẹp với giá thành phải chăng.

 

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC