Blog

Trang chủ Cách làm sạch giày da lộn hiệu quả, bền đẹp như mới

Cách làm sạch giày da lộn hiệu quả, bền đẹp như mới

Chia sẻ ngay:

Có nhiều yếu tố khiến đôi giày da lộn của bạn bị bẩn theo thời gian, cho dù bạn có cố gắng chăm sóc chúng đến đâu.

Khi nói đến da lộn, có một số bước rất đặc biệt cần được tuân theo để đảm bảo rằng bạn không làm hỏng thêm đôi giày. Để giúp cho đôi giày da độn của bạn được bên đẹp như mới, đây là hướng dẫn từng bước cụ thể.

Da lộn là gì?

Da lộn thường có nguồn gốc từ phần da dưới của bò, hươu, nai, lợn và cừu. Da lộn được mô tả là chất liệu mềm mại, có kết cấu giống như vải, nên rất dễ bị thấm nước và bám vết bẩn.

Về tính linh hoạt, da lộn cứng hơn hầu hết các loại giày, tuy nhiên, đó rất có thể là những gì bạn sẽ mong muốn đối với kiểu giày mà da lộn thường xuất hiện cùng với nam giới. Mặc dù chất liệu cứng hơn, nhưng chất liệu này vẫn đem đến sự thoải mái, mềm mại, kể cả bạn có mang chúng suốt ngày dài.

Làm sạch giày da lộn cần những vật dụng gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách làm sạch giày da lộn, trước tiên chúng ta cần xem xét những gì cần thiết để làm sạch chúng. Mặc dù bạn có thể mang chúng đến tiệm giặt khô để làm sạch chuyên nghiệp, nhưng có rất nhiều lựa chọn tại nhà. Do mỗi vết bẩn đến từ một chất khác nhau có thể cần được xử lý theo cách khác nhau, nên hãy đảm bảo bạn có những vật dụng này nếu sở hữu giày da lộn:

  • Bàn chải da lộn
  • Cao su da lộn
  • Khăn giấy
  • Khăn vải
  • Tẩy bút chì
  • Giấm trắng
  • Giũa móng tay
  • Chất tẩy nhờn da thân thiện với da lộn

Mặc dù đây có vẻ như là một loạt các món đồ ngẫu nhiên, nhưng các vật dụng này là tất cả những gì bạn cần để loại bỏ mọi vết bẩn lớn trên đôi giày da lộn yêu quý. Từ vết trầy xước đến hình mờ cho đến sự cố tràn chất lỏng và tích tụ bụi bẩn, đây là tất cả các vết bẩn có thể được loại bỏ bằng cách làm theo các bước sau.

Cách làm sạch giày da lộn

Không có da lộn nào là hoàn toàn an toàn khỏi vết bẩn hoặc hư hại. Điều đó nói lên rằng, biết cách giữ chúng sạch sẽ và đẹp mắt là điều bắt buộc.

Bước 1: Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng giày của bạn đã khô hoàn toàn. Nếu chúng bị ướt, cần phải để chúng khô hoàn toàn trước khi bắt đầu quá trình làm sạch. Để làm khô hoàn toàn chúng, hãy tránh chà xát bằng khăn, mà hãy lau ẩm trên giày càng nhẹ càng tốt. Sau khi làm xong, hãy đảm bảo rằng bạn cất giày ở nơi an toàn để chúng tiếp tục tự khô trong không khí.

Bước 2: Sau khi giày khô, bạn dùng khăn chà xát hoặc chải bằng bàn chải da lộn theo đường thớ. Điều này giúp giữ nguyên kết cấu, cũng như giúp giày loại bỏ một số bụi bẩn ở cấp độ bề mặt.

Bước 3: Tiếp theo, dùng miếng cao su da lộn hoặc cục tẩy bút chì, ấn mạnh và chà đi chà lại chỗ bị ố vàng hoặc hư hỏng. Phương pháp này rất hiệu quả với những vết bẩn nhỏ trên bền mặt giày da lộn.

Bước 4: Nếu bạn đang xử lý vết bẩn khó loại bỏ, thì giấm trắng và một miếng vải mềm sẽ là lựa chọn cần thiết. Bạn chỉ cần nhúng góc vải vào một ít giấm trắng và thoa lên vết bẩn. Hãy lặp đi lặp lại hành động này cho đến khi vết bẩn sạch.

Giấm chỉ hoạt động như một chất làm sạch để tách vết bẩn không mong muốn ra khỏi da lộn. Nếu da lộn đổi màu một chút, đừng sợ. Điều này thường xảy ra khi làm sạch bằng giấm, nhưng giấm trắng sẽ bay hơi khi da lộn khô. Sau khi bạn đã xử lý khu vực bằng giấm, hãy để cho vết đó khô hoàn toàn.

Bước 5: Khi giày đã khô, hãy thử dùng bàn chải đánh răng để chải da lộn trở lại vị trí cũ.

Bước 6: Đối với bất kỳ vết bẩn nào gây ra bởi dầu hoặc các chất không hiệu quả với các phương pháp trên, thì hãy thử sử dụng chất tẩy nhờn dành riêng cho da lộn. Đảm bảo đọc tất cả các hướng dẫn trước khi bắt đầu và chỉ bôi chất tẩy nhờn vào những điểm cụ thể nhỏ trên giày.

Hi vọng với những mẹo trên có thể giúp đôi giày da lộn của bạn loại bỏ được những vết bẩn, ố, hay hư hỏng. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của ONOFF nhé.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC