Blog

Trang chủ Chị em mặc áo lót thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Chị em mặc áo lót thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Chia sẻ ngay:

Mặc áo lót thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Đây là nỗi băn khoăn của nhiều chị em mà chưa có được lời đáp chính xác. Vì thế, để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, hãy cùng ONOFF tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của việc mặc áo lót

Tác dụng của áo lót đối với chị em phụ nữ

Với chị em, áo lót là một item không thể thiếu. Chúng giúp bạn nâng đỡ tốt nhất cho vòng 1 và bảo vệ vòng 1 khỏi tác động của vi khuẩn, nhiệt độ. Hơn hết, với chiếc áo bra xinh xắn, bạn có thể hạn chế tối đa những pha lộ hàng dở khóc dở cười.

  • Bảo vệ vòng 1 

“Núi đôi” là một trong những vùng nhạy cảm trên cơ thể của chị em phụ nữ và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, nấm mốc, vi khuẩn. Vậy nên, các bạn cần lựa chọn các loại áo ngực có thương hiệu, khả năng thấm hút cao và ôm sát lấy cơ thể mà vẫn tạo ra cảm giác thoải mái, không lo bị lằn da hay kích ứng, ngứa ngáy… 

  • Nâng đỡ vòng 1

Áo ngực không chỉ có tác dụng nâng đỡ và hỗ trợ quá trình lưu thông máu mà còn hạn chế sự di chuyển liên tục của “núi đôi” trong suốt quá trình tập luyện, vận động. Vậy nên, áo lót là vật bất ly thân đối với chị em phụ nữ hàng ngày.

  • Tránh lộ vòng 1 

Vòng 1 là “vùng kín” thứ 2 của chị em nên cần được bảo vệ, che chắn một cách khéo léo, tinh tế. Trong khi đó, nhiều người muốn “thả rông” nên dễ rơi vào một số tình huống éo le. 

Theo văn hóa truyền thống Việt Nam nói riêng và phương Đông nói chung, lộ “nhũ hoa” khi mặc đầm xoè, áo hai dây là điều rất phản cảm. Do đó, các bạn nữ hãy chú ý lựa chọn áo lót vừa với kích thước cơ thể để bản thân tự tin hơn mỗi khi diện trang phục. 

Mặc áo lót nhiều có tốt? Những tác hại không ngờ khi mặc áo ngực thường xuyên

Tác hại không ngờ tới khi mặc thường xuyên áo ngực

Không thể phủ nhận, mặc áo ngực có rất nhiều lợi ích. Chúng không chỉ nâng đỡ, bảo vệ vòng 1 mà còn giúp bạn tôn lên nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn, có nên mặc áo lót thường xuyên hay không? Mặc áo ngực liên tục sẽ ảnh hưởng thế nào tới sức khoẻ?

Theo ONOFF, các bạn không nên mặc áo ngực thường xuyên hay bó sát vào cơ thể quá nhiều vì chúng có thể mang tới nhiều mối nguy hại như: 

  • Ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của ‘núi đôi’

Bước vào độ tuổi dậy thì, vùng ngực của nữ cần được phát triển một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, nếu mặc áo ngực quá chật chội hay mặc thường xuyên cả ngày 24/7 sẽ sẽ cản trở quá trình lớn lên của vòng 1. 

Hơn hết, áo lót nữ còn có thể làm ảnh hưởng tới tim mạch do bị chèn ép nhiều lên vùng xung quanh. Vì thế, chị em chú ý, không nên mặc áo lót cả ngày và liên tục trong thời gian dài để tránh tác động tiêu cực tới quá trình lưu thông máu cũng như sự phát triển của “nhũ hoa” nhé. 

  • Ngực bị chảy xệ và biến dạng 

Ngực dễ dàng bị chảy xệ, biến dạng theo thời gian

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, mặc áo ngực cả ngày là việc làm không tốt cho bạn chút nào. Nhiều người nghĩ mặc áo lót nữ thường xuyên sẽ hỗ trợ cho vòng 1 nở nang hơn. Tuy nhiên thực tế, sự thật hoàn toàn ngược lại. Việc bó buộc vòng 1 cả ngày sẽ làm cho cơ và dây chằng ngực bị suy yếu, lâu dần, núi đôi bị chảy xệ và không còn săn chắc như trước nữa.

Vì thế, các bạn nên hạn chế mặc áo ngực thường xuyên để vòng 1 được căng tròn, giàu sức sống hơn. Đây là tip bạn nên nhớ để có được “gò đồi” đẹp tự nhiên. 

  • Tổn thương da và dễ phát sinh mụn lưng, ngực

Nếu mặc áo ngực thường xuyên còn có thể gây ra tổn thương da vùng lưng,  trầy xước da do ma sát trong quá trình vận động. Vậy nên các bạn không nên mặc áo lót liên tục để vòng 1 trở nên khỏe mạnh hơn, da đều màu và mịn màng hơn mỗi ngày.

Khi tập luyện thể dục thể thao, cơ thể chị em dễ sinh tiết nhiều mồ hôi. Cần mặc áo bra đảm bảo chất lượng, thấm hút mồ hôi tốt để không gây ra cảm giác ngứa ngáy. Bởi, nếu mặc chiếc áo ngực kém chất lượng lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, mụn lưng, ngực mọc lên nhiều gây mất thẩm mỹ. 

  • Nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Mặc áo ngực quá nhiều có nguy cơ ung thư vú

Mặc áo lót là điều cần thiết nhưng bạn không nên duy trì mặc quá lâu vì chúng tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ung thư. Áo lót gây áp lực lên vùng tim mạch, giảm quá trình lưu thông máu, lâu ngày có thể gây ra tình trạng xơ cứng, ung thư vú. Vì thế, các bạn không nên mặc áo ngực, áo nịt ngực ở nhà để cải thiện và nâng cao sức khoẻ. Quá trình hô hấp diễn ra tự nhiên, cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.  

Chưa nói tới, mua đồ lót không rõ nguồn gốc, chứa nhiều chất nhuộm vải độc hại, chất bảo quản cũng có thể là tác nhân gây bệnh ung thư vú. Do đó, các bạn nên lựa chọn nội y cao cấp có thương hiệu tốt để an toàn nhất cho sức khỏe. 

Không nên mua áo lót ngoài chợ hoặc những cơ sở không rõ nguồn gốc chỉ vì giá rẻ. Tiền nào của đó, giá tiền luôn đi đôi với chất lượng đồ lót. Đến với ONOFF, bạn sẽ lựa chọn được các mẫu áo ngực không chỉ có kiểu dáng đẹp, bắt mắt mà còn được làm từ chất liệu tốt, thân thiện với làn da. Vải siêu mềm mịn, độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi cao nên mặc lâu dài không có cảm giác khó chịu. 

Mách bạn cách mặc áo lót đúng cách, tốt cho sức khỏe

Mặc áo ngực nhiều đôi khi là còn dao hai lưỡi. Ngoài tác dụng tốt, áo ngực nếu mặc quá nhiều còn có thể phản tác dụng, gây ra các mối nguy hại cho sức khỏe. Vậy nên, mặc áo lót nữ thế nào là đúng cách? Sau đây ONOFF xin mách chị em cách mặc áo ngực sao cho khoa học, góp phần giữ gìn sức khỏe:

Một số điều cần lưu ý khi mặc áo ngực

  • Nên mặc áo ngực có size vừa vặn với số đo của cơ thể. Bạn không nên chọn áo ngực quá chật sẽ khiến vòng 1 bị gò bó, hạn chế sự phát triển. Bạn cũng không nên chọn các loại áo quá rộng sẽ làm giảm khả năng nâng đỡ núi đôi, gây ra cảm giác hớ hênh và bị rung lắc mạnh khi vận động đi lại.
  • Nên mặc áo ngực cao cấp, được làm bằng chất liệu tốt. Chất vải mềm, mịn và thấm hút mồ hôi tốt nhất hiện nay phải kể tới Cotton, Bamboo…
  • Chỉ mặc áo ngực khi bạn có việc đi ra ngoài. Ở nhà, bạn nên “thả rông” để ngực được thoải mái và phát triển tự nhiên. 
  • Đối với những người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, bạn nên mặc áo ngực chuyên dụng để che chắn, bảo vệ vòng 1 hiệu quả.
  • Nếu bạn không thích “ thả rông” vòng 1, hãy chọn các kiểu áo mỏng nhẹ, không gọng hoặc áo bra với thiết kế giản đơn để vòng 1 không bị gò bó.

Hy vọng với chia sẻ trên, bạn sẽ giải đáp được câu hỏi “Có nên mặc áo lót thường xuyên không?”. Mặc áo ngực liên tục ảnh hưởng ra sao tới sức khoẻ và cách sử dụng hợp lý. Để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu áo lót cao cấp, an toàn cho chị em phụ nữ, hãy liên hệ ngay ONOFF nhé. Chắc chắn đến với ONOFF, bạn sẽ chọn được những mẫu áo bra hợp thời trang, kiểu dáng thân thiện, chất liệu an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC