Blog

Trang chủ Có hay không nên mặc quần lót khi ngủ?

Có hay không nên mặc quần lót khi ngủ?

Chia sẻ ngay:

Có nên mặc quần lót khi ngủ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

7 lý do nên mặc quần lót khi ngủ

Dưới đây là một số lý do để bạn mặc quần lót khi ngủ:

Sự sạch sẽ

Chắc chắn việc mặc quần lót khi ngủ sẽ sạch sẽ hơn khi không mặc. Trong một cuộc khảo sát, 30% người được hỏi cho biết họ chỉ giặt ga trải giường vài tháng một lần. Và có thể không biết, ở ga chải giường có thể là nơi sống của rất nhiều vi khuẩn, những con bọ nhỏ gọi là mạt bụi ăn các vảy da chết trên giường.

Việc mặc đồ lót khi ngủ sẽ có thêm 1 lớp bảo vệ giữa vùng nhạy cảm của cơ thể với bất kì vi trùng nào ẩn nấp trên ga trải giường của bạn.

Để thoải mái

Mặc dù, chăn và ga giường có thể giữ ấm cho bạn vào ban đêm, nhưng vải trong một số bộ khăn trải giường có thể gây cảm giác ngứa, xước. Ngoài sự khó chịu chung, các bác sĩ da liễu giải thích rằng chất liệu vải tổng hợp của một số bộ đồ giường có thể gây kích ứng hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề vùng nhạy cảm của bạn.

Trừ khi bạn đang sử dụng khăn trải giường bằng lụa hoặc cotton, bạn có thể thích cảm giác thoải mái hơn khi ngủ mà không mặc quần lót.

Ít phải giặt là hơn

Nếu bạn nghĩ việc không mặc đồ lót sẽ giúp bạn không phải giặt nhiều đồ thì nên nghĩ lại nhé. Nếu không có lớp bảo vệ, thì bộ quần áo, ga chải giường, thậm chí là chăn đắp và gối ôm sẽ được máy giặt chăm sóc nhiều hơn đấy.

Thay vì làm sạch những đồ cồng kềnh đó thường xuyên, bạn có thể học cách giặt đồ lót và tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc của mình.

Bảo vệ bạn khỏi chu kì

Không có gì tệ hơn khi thức dậy với một vết bẩn trên bộ ga giường mới giặt. Bạn có biết rằng ngủ trong đồ lót có thể giúp giảm nguy cơ bị bất ngờ đặc biệt trong những ngày đèn đỏ.

Vì quần lót cung cấp một rào cản bổ sung giữa bạn và bộ ga giường, nên bạn sẽ ít bị rò rỉ hơn nhiều. Đặc biệt với quần lót nguyệt san của ONOFF được thiết kế chống tràn, chống rò rỉ với những vết bẩn nhạy cảm. Gần đến chu kì, việc mặc chiếc quần lót nguyệt san này sẽ giúp bảo vệ bô chăn ga của bạn khỏi những tình huống bất ngờ.

Đối với nhiệt độ cơ thể

Nếu bạn bị đổ mồ hôi ban đêm, điều cuối cùng bạn có thể muốn là mặc thêm một lớp quần áo khi đi ngủ. Tuy nhiên, một số loại đồ lót thực sự có thể giúp giữ cho bạn khô ráo.

Thay vì sử dụng các loại vải thông thường, hãy thử dùng vải cotton thoáng mát hoặc các chất liệu nhẹ khác. Chúng sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm dịu ngay cả những người có nhiệt độ cơ thể nóng. Thêm vào đó, nếu bạn vẫn đổ mồ hôi, bạn sẽ cần thêm một lớp bảo vệ giữa bạn và tấm trải giường.

Vì sự riêng tư

Có một lý do khiến chúng được gọi là bộ phận riêng tư của bạn – bạn có thể muốn giữ chúng ở chế độ riêng tư. Nếu bạn có bạn cùng phòng hoặc bạn cùng nhà, việc không mặc quần lót khi ngủ có thể dẫn đến một số cuộc chạm trán đáng xấu hổ. Đối với những người có xu hướng mộng du, bạn thậm chí có thể không nhận ra mình đang lang thang quanh nhà trong cơn mê.

Để tránh cảm giác khó xử, bạn có thể muốn ngủ trong quần lót và mặc một số quần áo thoải mái.

Đối với trường hợp khẩn cấp

Nếu ai đó đột nhập vào chỗ của bạn, bằng cách mặc đồ lót khi ngủ, bạn sẽ sẵn sàng trong trường hợp đột nhập khẩn cấp.

Ngoài ra, điều gì sẽ xảy ra nếu chuông báo cháy nổ? Ngủ trong quần lót giúp bạn mặc ít quần áo hơn trước khi sơ tán khỏi tòa nhà.

Chọn loại quần lót nào khi ngủ

Ngủ mặc đồ lót mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng kiểu quần lót nào phù hợp để đi ngủ? Khi quyết định giữa các loại quần lót khác nhau để đi ngủ, điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái.

Nếu bạn thích sự che phủ toàn bộ thì những thiết kế Hipster hay sịp đùi boyshort là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên nếu bạn thích sự gợi cảm, nóng bỏng thì kiểu bikini hay quần lót lọt khe có thể được để mắt tới. Tuy nhiên với những thiết kế này chất liệu là yếu tố cần lưu ý. Hãy chọn loại vải thoáng khí và có thiết kế đơn giản.

Vải tốt nhất cho đồ lót ngủ

Khi bạn đã chọn được kiểu dáng, việc chọn loại vải phù hợp có thể mang lại cho bạn sự thoải mái tối ưu.

Dưới đây là những loại vải quần lót tốt nhất để mặc khi ngủ:

Cotton: Mặc loại quần lót cotton là tốt nhất cho vùng nhạy cảm của bạn, vì nó có thể thấm mồ hôi dễ dàng hơn các chất liệu khác. Dù loại vải nào che phủ phần còn lại của quần lót, hãy đảm bảo rằng đũng quần có vải cotton .

Micro modal: Quần lót micro modal được biết đến với sự mềm mại, khiến chúng trở thành làn da thứ hai là một sự lựa chọn lý tưởng để mặc khi đi ngủ.

Lưới Mesh: Với quần lót Mesh có đặc tính khô nhanh, bạn sẽ có được độ thoáng khí cần thiết để sử dụng chúng khi ngủ.

Mặt khác, những người dễ bị viêm nhiễm có thể muốn tránh ngủ trong quần lót làm từ các chất liệu sau:

Đồ ren: Nó có thể khiến bạn cảm thấy gợi cảm, nhưng việc mặc đồ lót ren quá chật có thể dẫn đến ma sát khó chịu. Nếu bạn không thể rời khỏi quần lót ren, hãy chọn những chiếc có đáy quần bằng cotton.

Lụa: Những chiếc quần lót trơn có thể khiến bạn thích thú, nhưng chúng không cho phép hơi ẩm thoát ra. Micro modal có thể mang lại cho bạn cảm giác mượt mà như lụa mà không làm bạn ngạt thở khi ở dưới đó.

Sợi tổng hợp: Mặc dù rayon và polyester có thể là lựa chọn thoải mái trước khi đi ngủ cho hầu hết mọi người, nhưng mặc chất liệu tổng hợp có thể làm tăng nguy cơ kích ứng âm đạo.

Kích thước tốt nhất cho đồ lót ngủ

Dù bạn mặc kiểu dáng và chất liệu vải nào khi đi ngủ, điều quan trọng nữ mà bạn cần lưu ý là kích cỡ. Quần lót không vừa vặn có thể gây khó chịu cho dù đó là thời điểm nào trong ngày. Thậm chí tệ hơn, mặc đồ lót chật khi đi ngủ có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Ngủ không mặc quần lót có tốt không?

Việc mặc quần lót khi ngủ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể ngủ mà không mặc quần lót nếu bạn dễ bị kích ứng.

Đồ lót tốt nhất để ngủ là gì?

Đồ lót tốt nhất khi đi ngủ là bất kỳ kiểu dáng, chất liệu vải và kích cỡ nào để mang lại cho bạn sự thoải mái và thông thoáng. Về kiểu dáng đồ lót, mọi mức độ che phủ đều có tác dụng – miễn là bạn chọn đúng loại vải và kích cỡ. Cotton, micro modal và lưới nylon là một số lựa chọn vải thoáng nhất. Khi chọn một kích cỡ, chỉ cần đảm bảo cho bạn thoải mái, dễ dàng di chuyển và không hề có vết hằn da đau rát trong chiếc quần lót đó.

Bây giờ bạn đã không còn lo lắng về việc lựa chọn đồ lót trước khi đi ngủ của mình, đã đến khám phá Bộ Sưu Tập đồ lót nữ của ONOFF để luôn cảm thấy thoải mái nhất mỗi ngày nhé.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC