Blog

Trang chủ 4 dấu hiệu cho biết bạn đang mặc sai kích cỡ áo ngực

4 dấu hiệu cho biết bạn đang mặc sai kích cỡ áo ngực

Chia sẻ ngay:

Mặc áo ngực không đúng kích cỡ sẽ làm phiền bạn theo nhiều cách khác nhau và để lại không ít vấn đề. Thậm chí, chúng khiến bạn loay hoay mỗi khi lựa chọn trang phục và ngại mặc đồ mỗi khi đi ra ngoài. Vậy nên, hãy cùng ONOFF tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết size áo lót đã vừa vặn với cơ thể mình hay chưa để điều chỉnh sao cho phù hợp nhé.

Để lại vết hằn trên da

Mặc áo lót quá chật sẽ để lại nhiều vết hằn trên làn da

Một chiếc áo bra quá chật chội sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối mỗi khi mặc và để lại các vết hằn hay rộp đỏ trên da. Nếu chuyển sang size khác, lớn hơn một kích thước, bạn sẽ thấy rất thoải mái và dễ dàng vận động. Chú ý, nếu gọng đâm vào da thì có thể cúp quá nhỏ và bạn nên chuyển sang dạng áo cúp ngực lớn nhé.

Phần cúp ngực không khớp với bầu ngực

Một dấu hiệu quan trọng giúp chị em có thể nhận biết áo lót có vừa với mình hay không chính là phần cúp ngực không ăn khớp với bầu ngực. Có nghĩa, bạn luôn thấy đầu ti dư thừa ra bên ngoài, nổi lên trên phần cúp ngực. Nên đổi sang size áo ngực nhỏ vừa vặn hơn để khắc phục được tối đa điều này.

Cũng có thể chiếc áo lót mặc đã lâu, sử dụng máy giặt nhiều nên bị dão, mất đi độ co giãn và ôm sát vào cơ thể dẫn tới tình trạng này. Vì thế, bạn có thể thay mới và chọn size phù hợp với số đo vòng ngực để mặc được đẹp nhất.

Để thực hiện được chuẩn, bạn có thể dùng dây đo số đo vòng 1 từ lưng cho tới đỉnh bầu ngực. Sau đó, bạn róng số đo với quy ước size áo để chọn được áo lót cân xứng với mình nhất. Mặc được chiếc áo lót ôm khít vào người, nâng đỡ bầu ngực tốt mà vẫn tạo ra cảm giác thoải mái mới thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho chị em.

Bầu ngực tràn ra ngoài cúp áo

Bầu ngực bị tràn ra khỏi cúp áo

Nếu bạn thấy bầu ngực tràn ra bên trái hay bên phải cúp ngực, dù chỉ là một ít, thì chắc chắn là bạn đang mặc sai kích thước áo lót. Điều này khiến bạn cảm thấy không tự tin khi đi ra ngoài và dễ gây ra cảm giác phản cảm với người đối diện nếu chẳng may bị lộ liễu. Vì thế, chị em hãy tăng kích thước áo lót lên một cỡ để có thể bao phủ hết bầu ngực của mình.

Nếu bạn cần tìm chiếc áo lót gợi cảm một chút để mix với váy, áo thì hãy đẩy ngực lên cao và chọn chiếc bra vừa vặn hơn. Không nên mặc áo lót quá nhỏ sẽ không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu khi hoạt động mà còn gây ra đau đầu, căng thẳng khi làm việc. Vậy nên, các bạn hãy chú ý chọn chiếc áo bra thích hợp nhé.

Ngoài ra, nếu thấy thêm các dấu hiệu dưới đây, bạn cũng nên thay áo ngực ngay nhé:

  • Ngực khó cử động, khó thở vì quá chật.
  • Chỉ cần vận động một chút là bạn thấy hụt hơi và không đủ sức làm tiếp các công việc khác.

Áo lót khiến ngực bị đau

Nếu mặc áo lót thấy có dấu hiệu đau thì chắc chắn đó không phải là chiếc áo vừa vặn với bạn. Hãy chọn một chiếc áo lót rộng hơn một size xem sao. Đảm bảo bạn sẽ thấy dễ thở và không còn cảm giác đau nhức vùng ngực nữa. Bởi khi chiếc áo ngực quá chật sẽ nẹt chặt vào người và để lại nhiều vết hằn đỏ. Quá trình lưu thông máu bị hạn chế và gây ra đau ngực, đau đầu.

Để trở nên sinh động hơn, bạn có thể chọn áo lót thoáng mát, mặc vừa với người và có thể điểm tô các họa tiết nổi bật. Chú ý chọn mẫu áo nào cũng nên quan tâm đến vòng đo bầu ngực của mình để chọn áo không bị quá chật, đẩy lùi tình trạng đau tức ngực mỗi khi mặc. Nên thường xuyên kiểm tra số đo, cân nặng để bạn có thể điều chỉnh chiếc áo lót vừa vặn nhất.

Chưa nói tới, những chiếc áo lót mặc quá chật và gây đau ngực thường xuyên còn là nguyên nhân làm tăng độc tố dẫn đến ung thư vú. Một căn bệnh nguy hiểm và là bản án tử hình đối với chị em phụ nữ. Vậy nên, chị em nên thực sự thận trọng khi chọn size áo lót để mang tới cảm giác thoải mái nhất khi mặc và đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

>> Xem thêm: 3 mẹo cực hay giúp chị em chọn áo lót nữ luôn tôn lên vòng 1 – ONOFF

Chiều dài dây áo ngực bị ngắn

Dây áo ngắn khó điều chỉnh

Nếu thấy chiều dài dây áo đang bị ngắn thì chắc chắn bạn đã chọn nhầm áo lót rồi đó. Chiếc áo bé hơn so với chiều dài kích thước vòng 1 sẽ khiến bạn luôn thấy chật ních mỗi khi mặc. Khi thấy dây áo không đủ độ dài dẫn đến vùng ngực bị o ép thì nên tăng size áo lót. Hãy chọn áo lót có phần dây áo vừa với vòng ngực khi cài ở nấc ngoài cùng.

Việc chọn sai kiểu áo lót cũng là nguyên nhân dẫn đến phần chân ngực bị hở, không ôm khít vào bầu ngực. Một phần là dây áo lót bị ngắn do chọn size áo bị chật. Do đó, chị em nên ưu tiên kiểu áo lót hợp với đặc điểm bầu ngực của mình để mặc được chắc chắn và vừa vặn nhất.

Lưu ý, với những tình huống như thế này bạn nên thay thế áo lót ngay. Nếu không, bạn còn có thể bị gọng áo ngực chọc vào người và di chuyển đi lại rất khó chịu. Thậm chí điều này có thể làm cho bầu ngực bị biến dạng nếu tiếp diễn lâu ngày. có người thấy đau và không đủ cản đảm để đi lại hoạt động bình thường. Vì thế, bạn nên chọn size áo lót vừa vặn để hạn chế bị o ép khiến gọng áo di chuyển xung quanh làm tổn thương bầu ngực.

Dây quai áo lót bị trễ và tụt khỏi vai

Đây là vấn đề mà hầu hết các chị em đều gặp phải. Kéo quai áo lên được 15, 20 phút, di chuyển một chút, chúng lại tụt xuống khỏi vai. Điều này lặp đi lặp lại gây ra nhiều phiền toái, mang tới cảm giác khó chịu và bạn không còn đủ tự tin trong mọi hoạt động. Nhất là khi mặc những chiếc đầm, váy đi dự sự kiện, giao lưu gặp gỡ, bạn sẽ cảm thấy xấu hổ vô cùng khi bị ai đó bắt gặp.

Vậy nên để nâng đỡ bầu ngực tốt hơn, không gây ra các tình huống éo le, chị em nên chọn áo ngực vừa với mình. Kiểm tra bằng cách kéo dây quai áo lên và đi lại hoạt động cả ngày mà không bị rơi tụt thì chứng tỏ đó là chiếc áo phù hợp. Với những chiếc áo đang mặc nếu gặp phải tình trạng này thì bạn có thể khắc phục bằng cách rút ngắn dây lại bằng chiếc nút thu gọn quai áo để gia giảm dây cho vừa vặn. Tuy nhiên, nếu thao tác này không thay đổi được tình thế thì bạn nên đo lại số đo vòng 1 và thay size áo đang mặc. Hoặc cúp áo vẫn còn tốt mà dây áo bị giãn thì bạn chỉ cần thay thế phần dây quai áo mới.

>> Tìm hiểu: Áo ngực là gì? Lịch sử và những điều thú vị về áo ngực

Phần giữa áo không ôm sát vào ngực

Phần giữa áo không thể ôm gọn vào bầu ngực

Khi bạn nhận thấy áo lót không ôm sát vào bầu ngực nữa thì chứng tỏ chiếc áo lót đã quá rộng so với số đo vòng 1. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách đặt ngón tay vào khe ngực. Nếu có thể đút vừa một ngón tay vào thì đảm bảo, chiếc áo đang mặc bị rộng và khiến cho đôi gò bồng của bạn không được nâng đỡ toàn diện.

Nếu mặc lâu dài những chiếc áo như thế này, bạn sẽ rất dễ bị chảy xệ và mặc với các trang phục khác nhau rất khó khăn. Nhất là khi mặc áo trễ vai, áo khoét ngực sâu mà sử dụng áo lót như vậy sẽ khiến bạn bị lộ khuyết điểm. Bởi vùng ngực sẽ bị tụt xuống và di chuyển tạo độ rung lắc không chắc chắn dễ gây phản cảm. Chưa nói tới, phần dư thừa của áo lót có thể gồ lên khiến ngoại hình của bạn bị mất thẩm mỹ. Vì thế, việc bạn cần làm là hãy cố gắng chọn áo lót đúng kích cỡ để giải quyết tất cả các vấn đề này.

Trên đây là một số dấu hiệu cho biết bạn đang mặc sai kích cỡ áo ngực. Hãy nhận diện và khắc phục ngay để bạn có được vòng 1 đẹp như ý và mang tới cảm giác thoải mái nhất trong mọi tình huống.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC