Blog

Trang chủ Các chất liệu vải dùng để may quần lót nam

Các chất liệu vải dùng để may quần lót nam

Chia sẻ ngay:

Đồ lót là một trong những phần quan trọng nhất trong tủ quần áo của bất kỳ người đàn ông nào. Bạn sẽ mặc đồ lót gần như mỗi ngày 24 × 7. Ngoài kiểu dáng thì yếu tố về chất liệu là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn quần lót.

Việc chọn đúng loại vải có thể khiến người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu và đem đến cảm giác tự tin nhất, và ngược lại, chắc chắn bạn sẽ có một ngày khó chịu nếu mặc chiếc quần lót không thoải mái. Dựa trên độ nhạy cảm của da, khí hậu thì những người khác nhau có thể có những cảm nhận riêng về từng chất vải. Vì vậy, việc nắm rõ tính chất của từng loại vải may đồ lót trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là điều vô cùng quan trọng.

Trong bài viết sau, ONOFF sẽ giúp bạn xem xét những ưu nhược điểm của từng các loại vải may đồ lót, để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn loại vải quần lót nam

Sự thoải mái

Sự thoải mái chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bất kì loại quần lót nam nào. Vì đồ lót thường được mặc 24/7, do đó quần lót phải đảm bảo sự thoải mái dễ chịu, để người mặc có thể tự tin trong mọi hoạt động thường ngày. Mỗi chất vải sẽ có những đặc tính riêng, có loại vải có khả năng hút ẩm tốt, những loại vải sẽ giúp giữ nhiệt, loại khác sẽ có khả năng thoát ẩm nhanh. Dựa trên điều kiện thời tiết, hoạt động thường ngày mà người mặc cẩn phải lựa chọn những loại vải phù hợp, để đảm bảo sự thoải mái tối đa. Và điều rất quan trọng đối với đồ lót hàng ngày là phải có độ thoáng khí cao, hút ẩm tốt, thông hơi, đảm bảo giữ cho vùng kín luôn khô thoáng sạch sẽ.

Độ giãn

Yếu tố độ giãn thực sự rất quan trọng đối với đồ lót đặc biệt đối với đồ lót nam hàng ngày, để mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Yêu cầu của quần lót phải có độ mềm dẻo cao, co giãn 4 chiều và ôm chạm nhẹ vào cơ thể. Tránh chọn những loại vải không có độ mềm dẻo và khá cứng.

Tuổi thọ

Nhiều người không biết rằng đồ lót chỉ là phụ kiện mặc phía trong lớp quần áo ngoài, nhưng chúng lại giúp người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin trong bất cứ hoạt động nào. Ngoài ra, những loại đồ lót có chất lượng cao sẽ có độ bền lâu hơn và giữ được các đặc tính ban đầu ngay cả sau nhiều lần giặt.

Thiết kế đẹp

Không chỉ thiết kế mà vải được sử dụng để làm đồ lót cũng có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đồ lót. Nếu bạn đang tìm kiếm đồ lót sang trọng cho những dịp đặc biệt, thì đừng bỏ qua yếu tố chất liệu vải may quần lót nam cao cấp nhé.

Chất liệu mỏng nhẹ

Đồ lót là phụ kiện được mặc dưới nhiều lớp quần áo khác nhau. Vì vậy, loại vải may đồ lót phải mỏng nhẹ, giúp người mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Nếu bạn có một chiếc quần lót dày hoặc nặng chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác cồng kềnh, dày cộp khó chịu. Ngoài ra, đồ lót dày cũng có xu hướng tạo thành lớp lót không tự nhiên trên quần áo bên ngoài, tạo nên sự thiếu thẩm mỹ, kém tinh tế.

Chắc chắn rằng: Hãy đảm bảo bạn chọn được những chiếc sịp nam đem lại cảm giác mềm mại khi chạm và lướt nhẹ nhàng trên làn da. Muốn kiểm tra chất lượng của quần lót trước khi mua bạn có thể chà xát chúng lên vùng da nhạy cảm như cổ hoặc cằm để cảm nhận.

Những loại vải may quần lót nam

May quần lót nam bằng vải Cotton

Cotton chắc chắn là một trong những chất liệu vải được sử dụng phổ biến nhất để may quần lót nam. Bông có các lỗ chân lông nhỏ giúp thông hơi tốt, hút ẩm nhanh, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Ngoài ra, những vải khá chắc giúp tạo nên sự hỗ trợ tốt cho vùng kín.

  • Phù hợp cho: mùa hè, sử dụng thường xuyên; tránh mặc khi tập luyện và trong điều kiện khí hậu ẩm ướt
  • Ưu điểm: rất thoáng khí, mềm mại, thân thiện với làn da
  • Nhược điểm: dễ bị co rút, khả năng co giãn không tốt, độ bền không cao.

May quần lót nam bằng vải Modal

Modal được coi là một trong những chất liệu tốt nhất dùng để may quần lót nam. Đây là những sợi tự nhiên, được làm từ gỗ của cây sồi có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp hạn chế tối đa viêm nhiễm nấm ngứa của vùng kín.

Ngoài ra, chất liệu này rất mềm mại, cùng khả năng thấm hút mồ hôi cao gấp 2 lần so với cotton. Sợi vải mỏng, mềm mịn, tạo cảm giác mát lạnh khi chạm. Và điều tuyệt vời nhất là ngay cả sau nhiều lần giặt, quần lót nam modal vẫn giữ được hình dạng cũng như đặc tính ban đầu.

  • Phù hợp cho: mùa hè, sử dụng hàng ngày, khí hậu nóng ẩm, dễ giặt
  • Ưu điểm: chống co rút, cảm giác mát mẻ, thấm hút cao, mịn, nhẹ
  • Nhược điểm: Vải mát lạnh không thích hợp cho mùa đông

May quần lót nam bằng vải Nylon

Nylon là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến cho quần sịp namboxer nam. Chất liệu này khá bền và vẫn giữ được màu sắc ban đầu kể cả sau nhiều lần giặt. Tuy nhiên, chất liệu này khá cứng và có thể dẫn đến dị ứng và mẩn ngứa. Với khả năng thoát ẩm nhanh, giữ cho đáy quần khô ráo. Mặc dù thế, nó vẫn không được khuyến khích sử dụng khi thời tiết ẩm ướt.

  • Phù hợp với: khí hậu khô và không ẩm ướt, mặc hàng ngày, tập luyện thường xuyên
  • Ưu điểm:  bền, dễ giặt
  • Nhược điểm: không thoáng khí hiệu quả, có thể giữ nhiệt

May quần lót nam bằng vải Microfiber

Microfiber được làm từ sợi tổng hợp và tạo sự thông thoáng tối đa cho người mặc. Chất liệu này khá co giãn và có thể vừa vặn với mọi loại cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng có tính co giãn, hỗ trợ cao tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, sợi nhỏ thường dày hơn các chất liệu đồ lót khác, do đó, không được khuyến khích sử dụng với trang phục bó sát phía dưới, có thể tạo ra lớp lót rõ ràng.

  • Phù hợp cho: vận động viên, sử dụng thường xuyên
  • Ưu điểm: chống ẩm, nhẹ, bền, thoáng khí, cảm giác mềm mại
  • Nhược điểm: có thể gây dị ứng, quy trình sản xuất không thân thiện với môi trường

May quần lót nam bằng sợi Spandex

Được làm bằng sợi tổng hợp, đồ lót Spandex có tính đàn hồi cao, nhẹ, cũng như chống ẩm. Đồ lót Spandex giữ cho bộ phận sinh dục của đàn ông ở đúng vị trí ngay cả khi vận động thể thao. Những chiếc sịp nam này bó sát, ôm chọn vòng 3, phù hợp với nhiều kích thước cơ thể và được khuyến khích sử dụng thường xuyên. Loại vải này thường được kết hợp với những vải như cotto để tối ưu hóa những ưu điểm trên từng chất liệu.

  • Thích hợp cho: tập thể dục, chạy, bơi lội, trong khi đi xe đạp, để phục hồi các tình trạng sức khỏe
  • Ưu điểm: chống mồ hôi, nhẹ, chống vết bẩn
  • Nhược điểm: Không tốt cho môi trường, tuổi thọ ngắn, có thể gây dị ứng và nhiễm trùng

May quần lót nam bằng vải Tơ tằm

Lụa tơ tằm thực sự khá mềm và mịn, do đó mang lại cho bạn cảm giác sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, lụa là chất dẫn nhiệt kém và do đó hoàn toàn không được khuyến khích sử dụng cho vùng khí hậu ấm. Lụa là một lựa chọn hoàn hảo cho đồ lót mới lạ.

  • Phù hợp cho: mùa đông, những dịp đặc biệt
  • Ưu điểm: nhẹ, cảm giác sang trọng, chạm nhẹ
  • Nhược điểm: bẫy nhiệt, rất tinh vi

May quần lót nam bằng vải Lưới

Lưới thường xuyên được sử dụng để may kiểu quần lót lọt khe, sịp xuyên thấu. Kiểu quần lót lưới xuyên thấu dành cho nam khá gợi cảm, giúp nâng đỡ cũng như tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Hơn nữa, đồ lót dạng lưới có trọng lượng nhẹ cũng như độ thoáng khí cao đem đến cảm giác nhẹ nhàng, mỏng nhẹ khi mặc. Đồ lót dạng lưới rất phù hợp cho những đêm đặc biệt, dùng để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

  • Phù hợp cho: mùa hè, dịp đặc biệt
  • Ưu điểm: nhẹ, thoáng khí cao, nhìn sang trọng
  • Nhược điểm: không bền, thấm hút kém, bảo vệ vùng kín kém

May quần lót nam bằng vải Polyester

Polyester là một vật liệu tổng hợp thực sự mỏng và nhẹ. Nó có đặc tính là thoát ẩm nhanh, do đó hoàn hảo cho các hoạt động liên quan đến nước. Hơn nữa, polyester khá bền và không bị co lại hoặc dễ bị giãn.

  • Phù hợp với: đồ bơi, hoạt động dưới nước, quần áo bó sát
  • Ưu điểm: nhẹ, thoát ẩm, mềm mại
  • Nhược điểm: không thoáng khí, có hại cho thiên nhiên

May quần lót nam bằng sợi Tre

Đồ lót tre được làm bằng rayon được chiết xuất bằng cách xử lý sợi tre. Tre như một vật liệu ngày càng trở nên phổ biến hơn cho quần sịp boxer nam. Hơn nữa, tre thực sự rất thoải mái cũng như thân thiện với thiên nhiên.

  • Phù hợp cho: sử dụng thường xuyên
  • Ưu điểm: mềm mại, thân thiện với môi trường, khô nhanh, không gây dị ứng
  • Nhược điểm: đắt tiền, có mùi mạnh trong quá trình sử dụng ban đầu

Nếu bạn đã từng cảm thấy khó chịu vì quần lót của mình, bạn phải xem xét lại chất liệu vải bạn đang sử dụng. ONOFF hy vọng rằng việc tìm hiểu về các loại vải may quần lót nam nói trên, sẽ giúp bạn có một kỹ năng tuyệt vời trong việc chọn đồ lót nam phù hợp để mặc thường xuyên cũng như những dịp đặc biệt!

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC