Blog

Trang chủ Cách giặt quần lót – Mẹo bảo quản nội y được bền nhất

Cách giặt quần lót – Mẹo bảo quản nội y được bền nhất

Chia sẻ ngay:

Học cách giặt đồ lót, quần lót và các loại quần áo khác nhau là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ và giữ cho chúng luôn sạch sẽ và sẵn sàng để mặc. Trong bài viết này, ONOFF sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp giặt quần lót tốt nhất, cung cấp các mẹo và thủ thuật giặt đò và trả lời các câu hỏi thường gặp về cách bảo quản nội y để giữ chúng được bền lâu nhất.

Cách giặt quần lót bằng tay

Một số loại quần lót được làm từ những chất liệu như ren, lưới, lụa rất mỏng manh và không nên cho vào máy giặt. Để giặt những loại quần áo này, hãy khám phá những mục sau đây để có phương pháp làm sạch chúng một cách hiệu quả, tăng độ bền của sản phẩm.

Chuẩn bị

  • Chậu giặt
  • Nước lạnh
  • Bột giặt nhẹ
  • 2 khăn sạch
  • Móc treo hoặc Giá phơi

Bước 1: Làm sạch và đổ đầy chậu giặt với nước lạnh + chất tẩy rửa

Bước đầu tiên khi giặt đồ lót bằng tay là tìm một chậu giặt sạch đủ rộng để đựng quần áo. Bắt đầu bằng cách đổ đầy nước vào bồn rửa và thêm một lượng bột giặt hạn chế (chỉ đủ để tạo bọt nhẹ) vì quá nhiều có thể để lại cặn trên quần lót.

Mẹo: Chọn loại nước giặt nhẹ hoặc nước giặt có công thức đặc biệt. Dầu gội trẻ em cũng có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng.

Bước 2: Thêm đồ lót vào chậu + Chà nhẹ

Sau khi bạn đã cho quần lót vào chậu giặt, hãy đảm bảo rằng quần lót của bạn ngập nước và vò chúng xung quanh để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp theo, là chà nhẹ nhàng (có thể làm điều này bằng ngón tay hoặc bàn chải đánh răng sạch), tập trung vào các khu vực như đáy quần, hay bất kỳ nơi nào khác có thể có dịch, mồ hôi và vi khuẩn. Tiếp theo, để đồ lót ngâm trong vòng 5 đến 15 phút tùy thuộc vào số lượng quần áo bạn giặt cùng một lúc.

Bước 3: Xả sạch

Bước tiếp theo là lấy từng chiếc một ra và xả sạch bằng nước lạnh. Tiếp tục xả cho đến khi hết xà phòng trong quần lót.

Lời khuyên: Đừng bao giờ làm căng quần lót của bạn, nếu không nó sẽ làm giãn vải. Vắt nhẹ cho hết nước nếu cần.

Bước 4: Làm khô đồ lót

Để làm khô quần lót của bạn, hãy đặt chúng xuống một chiếc khăn sạch và dùng chiếc khăn thứ hai để loại bỏ nước bằng cách ấn xuống nó. Đảm bảo rằng tất cả nước đã được vắt kiệt. Sau đó, lấy quần lót và treo lên móc áo hoặc giá phơi cho khô trong không khí, tránh ánh mặt trời trực tiếp.

Giặt quần lót bằng máy giặt

Không phải tất cả quần áo lót đều cần được giặt bằng tay. Đối với các loại vải bền hơn, chẳng hạn như vải Cotton, bạn có thể giặt chúng trong máy giặt. Hãy đảm bảo làm theo các hướng dẫn bên dưới để đảm bảo nội y được bảo vệ tốt nhất trong khi giặt.

Chuẩn bị

  • Máy giặt
  • Chất tẩy rửa nhẹ
  • Túi đồ lót
  • 2 khăn sạch
  • Móc treo hoặc Giá phơi

Bước 1: Cho đồ lót vào túi đồ lót

Túi giặt được thiết kế để giữ an toàn cho quần áo mỏng manh khi giặt máy. Cho đồ lót vào túi lưới hoặc túi nội y để đảm bảo rằng chúng không bị rối hoặc vướng vào quần áo khác.

Bước 2: Giặt tải theo chu kỳ nhẹ nhàng

Thiết lập chu trình giặt ở chế độ nhẹ (chế độ giặt đồ lót) và sử dụng nước lạnh với chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

Bước 3: Làm khô đồ lót ở chế độ thấp

Khi giặt xong, nhẹ nhàng kéo quần lót ra khỏi máy giặt và cho vào máy sấy. Thiết lập cài đặt máy sấy ở chế độ sấy khô ở cài đặt thấp nhất. Nếu bạn không muốn làm khô đồ lót của mình bằng máy, hãy làm theo các bước 4 trong cách giặt quần lót bằng tay.

Bước 4: Gấp và cất trong tủ

Sau khi sấy xong, hãy lấy đồ lót ra khỏi túi nội y, gấp và cất.

Mẹo giặt đồ lót – Phương pháp bảo quản tốt nhất

Bây giờ bạn đã biết các phương pháp khác nhau khi giặt đồ lót, hãy xem xét các mẹo sau để có thể gia tăng tuổi thọ của chúng nhé.

Đọc thẻ may

Với bất kỳ loại quần áo nào, tốt nhất bạn nên đọc hướng dẫn giặt được in trên thẻ may. Thông thường, nó có thể nằm trên một thẻ may mặc nhỏ ở bên trong mặt sau của đồ lót. Đọc kỹ hướng dẫn giặt có thể giúp bạn quyết định nên cho vào máy giặt hay giặt bằng tay.

Xử lý trước mọi vết bẩn

Để loại bỏ vết bẩn trên đồ lót, hãy xử lý vết bẩn trước khi giặt. Làm như vậy bằng cách chấm chất tẩy rửa hoặc thậm chí là xà phòng rửa bát lên khu vực đó và để yên trong 10 phút.

Lộn trái khi giặt

Lộn đồ lót từ trong ra ngoài khi giặt để giảm độ mòn và rách trên chất liệu vải mỏng manh. Bước này cũng sẽ giúp đồ lót của bạn sạch hơn.

Hạn chế giặt chung với quần áo khác

Giặt đồ lót riêng có thể giảm thiểu ma sát với vải, tránh chúng bị mắc vào các nút và khóa kéo và cải thiện vệ sinh.

Tuyệt đối không giặt chung với tất. Vì tất là nơi có thể nói chứa rất nhiều mồ hôi, chất bẩn, mùi khó chịu. Giặt quần lót với tất sẽ có nguy cơ lây nhiễm chéo.

Tránh sử dụng chất làm mềm vải hoặc thuốc tẩy 

Nước xả vải là cơn ác mộng đối với các loại vải sợi nhỏ làm từ nylon và polyester. Vì sợi nhỏ đã mềm mượt nên không cần thêm bước này. Bạn có thể sử dụng trên vải cotton nhưng không được khuyến khích.

Thuốc tẩy là chất tẩy rửa nặng, vì nó có thể làm yếu vải theo thời gian. Nếu bạn cần sự khử trùng từ thuốc tẩy, hãy chấm một lượng nhỏ lên vết bẩn để đồ lót của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Chọn chất tẩy rửa nhẹ

Các loại vải mỏng manh như ren và lưới yêu cầu chất tẩy rửa nhẹ nhàng như nước rửa bát nhẹ, dầu gội đầu của trẻ em.

Lấy quần áo đã giặt ra ngay lập tức

Hãy lấy đồ lót đã giặt ra khỏi máy ngay lập tức để ngăn ngừa nấm mốc hoặc mùi đồ giặt ướt.

Tránh máy sấy nóng

Phơi khô bằng không khí là cách tốt nhất để giúp đồ lót của bạn đẹp hơn và bền lâu hơn, nhưng nếu bạn đang vội và cần sử dụng máy sấy, hãy sấy quần áo ở chế độ thấp. Máy sấy gia đình trung bình có thể tạo ra nhiệt lên đến 180 ° F, làm cho bên trong máy sấy của bạn trở thành một lò nướng ảo. Loại vải may quần lót không thể chịu được nhiệt độ này và khiến chúng bị giãn, chảy xệ.

Cách giặt đồ lót theo tùng loại vải

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc nên giặt đồ lót bằng tay hay bằng máy, đừng tìm hiểu thêm. Chúng tôi đã đưa ra các phương pháp hay nhất để giặt đồ lót theo loại vải.

Cotton

Quần lót cotton nói chung có thể giặt bằng máy. Do vải cotton dày và bền, là một trong những loại vải được sử dụng rộng rãi nhất để may đồ lót nhờ khả năng hút ẩm vượt trội và mềm mại.

Cách giặt: Chọn riêng từng màu đồ lót theo màu sáng, màu tối. Giặt máy ở nhiệt độ lạnh.

Làm khô: Phơi khô trong bóng râm. Nếu bạn đang vội, hãy sấy khô ở nhiệt độ thấp nhất và lấy ra ngay khi chúng khô.

Microfiber

Sợi Microfibrer thường được làm bằng một số loại vật liệu tổng hợp, với đặc tính là mượt, mềm, co giãn và nhanh khô. Do bản chất là nhanh khô chất, nên việc sấy khô sẽ không cần thiết.

Cách giặt: Máy ở nhiệt độ lạnh.

Cách làm khô: Chỉ làm khô trong không khí vì nhiệt có thể gây hại cho các loại vải tổng hợp.

Ren, lưới hoặc lụa

Với những loại vải xuyên thấu mỏng manh, thì cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của đồ lót là giặt chúng bằng tay một cách nhẹ nhàng. Nếu bạn giặt bằng máy, hãy tránh giặt đồ lót bằng vải sheer, ren và lưới trong cùng một chu trình với các loại vải thô hơn. Ngoài ra, hãy thận trọng khi giặt loại đồ lót này với bất kỳ đồ nào có nút hoặc móc vì vải có thể bị co rút.

Cách giặt: Giặt theo chu kỳ mỏng trong nước lạnh hoặc giặt bằng tay

Làm khô: Phơi khô trên bề mặt phẳng. Tránh treo bằng kẹp quần áo để hạn chế làm giãn vải.

Với những thông tin trên của ONOFF đã cung cấp cho bạn những phương pháp giặt và bảo quản quần lót tốt nhất chưa? Đừng lo ngại, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi, chắc chắn đồ nội y của bạn sẽ luôn được làm sạch và có tuổi thọ cao.

Chia sẻ ngay:
TuyếtTác giả

MỤC LỤC