Blog

Trang chủ Mặc đồ lót gây khó chịu thì phải làm sao?

Mặc đồ lót gây khó chịu thì phải làm sao?

Chia sẻ ngay:

Đồ lót là một trong những loại trang phục không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu không mặc đúng cách sẽ gây ra cảm giác khó chịu và mất đi sự tự tin vốn có. Vì thế, bạn nên chú ý những điều sau khi mặc đồ lót để cơ thể thoải mái và an toàn với sức khỏe vùng kín.

Những dấu hiệu gây khó chịu cho bạn khi mặc đồ lót

Dưới đây là một trong những dấu hiệu đồ lót của bạn đã “quá hạn” và cần được thay thế ngay:

Hãy quan tâm đến tình trạng đồ lót của bạn

  • Đồ lót bị chật

Khi chọn đồ lót, bạn không nên mặc những mẫu quần áo lót quá chật chội. Bởi chúng khiến bạn có cảm giác gò bó, bí bách, dễ đổ mồ hôi và quá trình tuần hoàn máu bị chậm lại. Đặc biệt, một số người còn có thể gặp triệu chứng nhiễm trùng, nấm men hay kích ứng âm đạo, dương vật… sau khi mặc.

Hãy ưu tiên lựa chọn kỹ các mẫu sản phẩm có kích thước vừa với trọng lượng cơ thể. Mỗi một size được phân chia tương ứng với số đo chung. Bạn có thể căn cứ vào bảng trọng lượng để chọn được size đồ lót phù hợp nhất cho mình. Chỉ có như vậy, bạn mới thực sự tự tin diện đồ lót cả ngày.

  • Đồ lót quá rộng

Mặc đồ lót đã sử dụng lâu ngày sẽ dễ gặp phải tình trạng chùng nhão, co dãn mất độ đàn hồi. Vì thế, các bạn nên thay thế đồ lót cũ đúng định kỳ hoặc loại bỏ đồ lót bị hư hỏng, rão vải. Hãy chọn đồ lót phù hợp với kích thước, trọng lượng cơ thể để luôn tự tin trong các hoạt động hàng ngày.

Hơn hết, một bộ quần áo lót quá rộng sẽ không đủ độ chắc chắn để nâng đỡ và định hình cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn không nên “dùng cố”, cần mua đồ lót mới để bảo vệ sức khỏe chính mình và tạo ra cảm giác thoải mái, yên tâm nhất khi sử dụng.

  • Đồ lót khiến vùng kín bị ngứa

Khi mặc đồ lót quá lâu, lớp vải dễ bị sờn bạc, ố màu, nấm, vi khuẩn có nhiều điều kiện phát triển. Khi thấy các dấu hiệu này, bạn nên thay mới đồ lót ngay. Theo các chuyên gia, đồ lót không nên mặc quá 6 tháng. Vì thế, nếu mặc quá khung thời gian này, bạn sẽ dễ viêm nhiễm vùng kín, ngứa ngáy, khó chịu và mắc các bệnh sinh dục.

  • Đồ lót chưa khô hẳn

Mặc đồ lót khi chưa khô hẳn, thường sẽ còn hơi ẩm và thoảng một mùi hôi khó chịu của vải chưa khô. Nếu thấy các biểu hiện này thì đừng cố gắng mặc nữa nhé. Hãy phơi khô đồ lót ngoài trời hoặc giặt lại để thơm mùi nắng và không tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Những ngày thời tiết mưa nồm, ẩm nhiều khiến quần áo khó khô. Bạn nên chú ý để quần áo tại nơi thoáng mát và chỉ sử dụng đồ lót khi đã khô để giúp bảo vệ sức khoẻ của chính bản thân mình.

  • Chất liệu đồ lót nóng, không thấm hút mồ hôi

Chọn đồ lót chất liệu mềm, mát, thấm mồ hôi

Bạn nên chú ý khi chọn đồ lót làm từ chất liệu mềm, hút mồ hôi tốt. Nếu thấy mặc vào gây ra cảm giác nóng, bí khí, không thấm được mồ hôi thì nên loại bỏ ngay. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy vướng víu khi vận động và vùng kín có cảm giác ẩm ướt liên tục do vải không thấm hút tốt.

Kéo dài lâu ngày, bạn sẽ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc nam khoa. Đó là lý do vì sao bạn nên thay thế sớm những mẫu quần áo lót nóng, khó thấm mồ hôi như thế này bằng sản phẩm làm từ cotton. Đây là chất liệu thoáng khí hơn các dòng vải khác và giúp giảm thiểu viêm nhiễm, nấm ngứa ở vùng nhạy cảm. Vì thế, các chuyên gia thường khuyên dùng đồ lót chất liệu cotton, bamboo nhiều hơn là quần áo lót lụa hay các loại vải ren. Phần đáy quần lót nên làm bằng cotton để tạo cảm giác thoáng mát, khô ráo cho vùng kín.

Ảnh hưởng của việc mặc đồ lót không đúng cách

Trên đây là một số dấu hiệu mặc đồ lót không đúng cách. Các bạn nên khắc phục ngay để bảo vệ sức khỏe bản thân. Nếu không thì những yếu tố này có thể là căn nguyên gây ra:

  • Cảm giác khó chịu cho vùng kín mỗi khi mặc đồ lót.
  • Không tự tin khi diện đồ lót.
  • Vùng kín thường xuyên bị ngứa, viêm nhiễm.
  • Vùng ngực bị chảy xệ mất thẩm mỹ.

Đó là lý do vì sao các bạn nên thay thế, đổi mới ngay đồ lót nếu thấy có biểu hiện tiêu cực, chật chội hay quá rộng, ẩm ướt hay ngứa ngáy khi sử dụng. Thời gian sử dụng quần áo lót không nên quá 6 tháng dù chất liệu tốt tới đâu cũng cần thay mới định kỳ. Vì thế, các bạn nên nhớ kỹ điều này để loại bỏ đồ lót có dấu hiệu hư hỏng, nấm mốc hay không còn phù hợp với cơ thể nữa.

Vậy, mặc đồ lót gây khó chịu. Phải làm sao?

Phải làm gì khi mặc đồ lót khó chịu?

Trong trường hợp mặc đồ lót cảm giác khó chịu thì bạn cần làm gì? Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể cải thiện vấn đề này nhé!

  • Chọn đồ lót theo size phù hợp

Mặc đồ lót quá chật hay quá rộng sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu khi mặc và  mất đi sự tự tin khi vận động. Nếu đồ lót quá chật sẽ làm bạn thấy ngứa rát, phồng rộp da khi mặc. Đồ lót quá ôm sát vào cơ thể sẽ làm mồ hôi dễ thoát ra nhiều không thấm hút kịp, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vì thế, tốt hơn cả, bạn nên chọn đồ lót vừa với kích thước cơ thể. Nên nhìn vào vòng đo thực tế cơ thể với quy định size của từng mẫu mã đồ lót. Điều này giúp bạn chọn được mẫu trang phục cân xứng hơn với mình.

  • Lựa chọn chất liệu đồ lót co dãn tốt

Lựa chọn quần lót có độ co giãn tốt

Để đi lại thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác khô thoáng khi mặc, bạn nên chọn đồ lót được làm từ chất liệu co dãn tốt như vải cotton. Không nên chọn vải lụa, sợi tổng hợp vì chúng khó thấm nước, tạo cảm giác bí mỗi khi mặc đồ lót. Khi đó, hơi ẩm dễ bị giữ lại và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển. Ngoài ra, bạn nên chọn đồ lót được làm từ chất liệu vải cotton và hạn chế mặc nội y hoặc mặc đồ lót rộng mỗi khi đi ngủ nhé.

  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín

Để không có cảm giác bị ngứa ngáy khi mặc đồ lót, bạn nên thay thế và vệ sinh vùng kín thường xuyên. Bạn có thể dùng lá trầu không đun nóng lên và chà sát vào vùng ngứa. Hãy cho thêm một chút muối để sát khuẩn, xóa đi cảm giác ngứa nhanh chóng trên da.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày để làm sạch vùng kín mỗi ngày, tạo cảm giác mềm mại, thơm tho sau một ngày mặc đồ lót. Đồng thời, sau khi vệ sinh, bạn nên dùng vòi nước xịt rửa ngay để không vương dính lên quần áo gây mùi hôi khó chịu. Dùng khăn mềm thấm nước sau khi rửa để không gây ra cảm giác đau rát vùng kín.

  • Giặt và phơi khô đồ lót đúng cách

Một trong những cách khắc phục cảm giác khó chịu khi mặc đồ lót chính là giặt, phơi đồ lót đúng cách. Bạn cần giặt trong môi trường nước ấm để loại bỏ hết vi khuẩn bám dính. Sau khi giặt, hãy phơi tại nơi thoáng khí như ban công, sân vườn để quần lót mau khô nhất có thể. Không nên mặc đồ lót khi còn ẩm ướt vì chúng khiến cơ thể nhiễm nước và nấm ngứa vùng kín.

Đặc biệt, bạn nên phơi đồ lót vào móc và kẹp cố định lại để tạo ra sự cân đối. Tránh làm trọng lượng nước tập trung quá nhiều vào 1 nơi dễ gây trùng nhão, hư hỏng.

Hy vọng qua chia sẻ này, bạn có thể biết cách xử lý khi mặc đồ lót bị khó chịu như thế nào. Hãy chọn những phương án tốt nhất mà ONOFF đã chia sẻ để bạn chọn được mẫu đồ lót phù hợp và thoải mái nhất.

Chia sẻ ngay:
Nguyễn KiênTác giả

MỤC LỤC